9 mẹo vặt từ tỏi sẽ khiến bạn phải thốt lên kinh ngạc và hối hận vì không biết sớm hơn

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ tốt cho sức khỏe, tỏi còn có rất nhiều công dụng khác trong cuộc sống như trị đau răng, chữa rạn kính...

1. Chữa rạn kính

1

Tỏi là chất kết dính tự nhiên. Nếu chẳng may kính bị rạn vỡ, hãy nghiền nát nhánh tỏi để bôi lên khu vực rạn và nó sẽ kết dính.

2. Giảm đau răng

2

Tỏi chứa một lượng lớn cysteine có tác dụng gây mê. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là chà xát tỏi lên răng và nó sẽ giảm đau trong một thời gian ngắn.

3. Sữa rửa mặt

2

Tỏi chứa đặc tính sát trùng, giúp ngừa mụn trứng cá, sẹo mụn và nhiều bệnh ngoài da khác. Có 2 mẹo dùng tỏi tốt cho da. Cách đầu tiên là dùng tỏi nghiền bôi trực tiếp lên da và rửa sạch sau 15 phút. Thứ hai là ăn tỏi hàng ngày và để nó phát huy công dụng từ dạ dày.

4. Chữa lành nấm chân

Untitled-4-54

Hãy cho vài tép tỏi vào nước nóng và ngâm chân trong 30 phút. Tỏi có tính sát trùng và nó có thể là một phương thuốc rất hiệu quả.

5. Chữa nhiễm trùng tai

1-

Để chữa trị nhiễm trùng tai ở nhà, ép tép tỏi để lấy dầu. Ngâm ấm và dùng ống nhỏ giọt vào tai. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện cách này.

6. Gỡ dằm đâm vào tay

3

Đặt một lát mỏng tỏi lên vùng dằm đâm và đắp thạch cao lên rồi đi ngủ. Ngày hôm sau, bạn sẽ thấy chiếc dằm lộ ra. Có thể thực hiện tương tự với lá lô hội.

7. Làm mồi câu cá

4

Nếu bạn đang câu cá ở hồ hoặc sông, hãy dùng tỏi làm mồi câu để thu hút cá.

8. Chăm sóc tóc

5

Tỏi có hàm lượng allicin cao, rất hữu ích trong cuộc chiến chống gàu. Nó cũng có thể chấm dứt các vấn đề rụng tóc. Hãy chà tép tỏi thái lát lên da đầu hoặc dùng dầu tỏi để xoa bóp các vùng da trên da đầu và để yên trong 30 phút trước khi gội sạch.

9. Làm thuốc trừ sâu

6

Để điều chế thành thuốc trừ sâu sinh học bạn chỉ cần trộn tỏi sống, nước ép tỏi với tiêu và một chút xà phòng để tạo thành hỗn hợp xua đuổi sâu bọ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link