5 mẹo trị làn da không đều màu đơn giản 99% chị em chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Da không đều màu khiến chị em rất mất tự tin trong cuộc sống. Nhưng giờ đây không còn cần đến thẩm mĩ viện tốn tiền chỉ với 5 mẹo dưới đây chị em đã sở hữu làn da đẹp như mong muốn một cách đơn giản

1. Khắc phục da không đều màu bằng lô hội

Lô hội hay nha đam là một trong những cách tốt nhất từ tự nhiên giúp bạn cải thiện làn da không đều màu đặc biệt là do cháy nắng. Tính chất chống viêm của nó có thể giúp làm giảm tình trạng viêm da, tấy đỏ hay sưng liên quan tới nắng. Ngoài ra tác dụng giữ ẩm của lô hội sẽ giúp làm dịu da và cung cấp cho bạn một làn da mịn màng, khôi phục sắc da khỏe mạnh.Cách sử dụng lô hội làm đều màu da:

cach_tam_trang_bang_nha_dam_avbo

• Bạn trích xuất gel lô hội và bôi lên da mặt vùng không đều màu hay bị cháy nắng.

• Massage da mặt trong khoảng 5 phút để da được thẩm thấu gel lô hội rồi để yên trên mặt ít nhất 20 – 30 phút.

• Cuối cùng rửa sạch với nước và lau bằng khăn khô mềm.Duy trì thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần/ngày bạn sẽ cảm thấy màu da được cải thiện rõ rệt, chất da cũng mềm mịn hơn, không còn mụn.

2. Chữa da không đều màu bằng bột yến mạch

Một phương pháp đơn giản mà bạn có thể áp dụng để điều trị cho làn da không đều màu là bột yến mạch. Bột yến mạch là một chất giữ ẩm tuyệt vời giúp tái tạo hydrate cho da khô, một trong những nguyên chính gây ra những vết loang lổ trên da mặt. Thêm vào đó, bột yến mạch còn có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa giúp đối phó với các triệu chứng ngứa và sưng tấy.

ban-da-thu-tri-mun-duoi-da-bang-bot-yen-mach-4

Cách sử dụng yến mạch làm đều màu da:

• Bạn lấy 2 muỗng canh bột yến mạch và thêm 2 – 3 muỗng canh nước (hoặc nước ép cà chua) và 1/2 muỗng cà phê mật ong để trộn với nhau tạo thành một hỗn hợp.

• Sau đó đắp lên những phần da không đều màu và để trong khoảng 5 phút rồi massage da nhẹ nhàng bằng những ngón tay ướt trong 5 phút.

• Rửa lại với nước ấm và lau khô da bằng khăn mềm.

3. Da sạm không đều màu nên ăn mướp đắng

9287

Mướp đắng là loại thực phẩm được có nhiều tác dụng như chữa bệnh, làm đẹp, làm thực phẩm. Chủ yếu là nhờ mướp đắng có tác dụng bổ gan, thanh nhiệt, giải độc tố, trị các bệnh nhiệt, u nhọt, ngừa vấn đề về da, nhiệt nóng trong người. Đặc biệt trong làm đẹp mướp đắng giúp bạn có làn da sáng mịn màng từ bên trong đây là thực phẩm đáng để ăn nhằm ngăn ngừa các sắc tố màu hình thành.

+ Khi dùng: Bạn nên dùng mướp đắng đều đặn mỗi ngày bằng các cách chế biến như: nấu thành các món ăn, ép lấy nước uống hay phơi khô hãm với nước uống mỗi ngày cũng khá tốt cho da.

4. Cách làm đều màu da bằng dầu dừa

dau-dua-la-gi

Các axit béo trong dầu dừa là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da khô, một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng da không đều màu. Đồng thời các đặc tính chống viêm và kháng khuẩn cũng hỗ trợ trong việc giảm tấy đỏ và viêm.Cách thực hiện: bạn chỉ cần lấy một ít tinh chất dầu dừa thoa lên phần da mặt không đều màu và massage trong vòng 5 – 10 phút để cho da được hấp thụ tinh dầu dừa và không cần rửa lại với nước.

Bạn hãy kiên trì thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần/ngày để có làn da sáng đều màu không lo khô nẻ trong mùa đông nhé!

5. Chữa da không đều màu với vitamin E

506018662

Vitamin E cũng giúp điều trị làn da không đều màu và xóa tan những đốm đen trên da của bạn. Là một chất chống oxy hóa, vitamin E có thể đảo ngược những tổn hại do tia UV gây nên. Dầu vitamin E sẽ cung cấp cho làn da của bạn một độ ẩm tuyệt vời để điều trị da khô, da đốm.Cách thực hiện: bạn trích xuất 1 – 2 viên nang vitamin E và thêm 1 muỗng cà phê thầu dầu trộn đều với nhau. Sau đó thoa lên vùng da không đều màu trước khi đi ngủ và rửa sạch lại vào sáng hôm sau. Sử dụng phương pháp này mỗi ngày cho đến khi da của bạn trở nên khỏe mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu