Dự báo thời tiết: Nắng nóng gay gắt, có nơi trên 40 độ C

( PHUNUTODAY ) - Hôm nay, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở nhiều nơi thuộc khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 8/5, nắng nóng tiếp tục xảy ra diện rộng ở vùng núi Bắc bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam bộ với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 - 38 độ C.

Riêng khu Tây Bắc Bắc bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung bộ có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37 - 40 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Chỉ số tia cực tím ở Hà Nội có giá trị từ 6-8, Đà Nẵng có giá trị từ 9-10, TP.HCM có giá trị từ 8-9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Phía Tây Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ, nhiệt độ cao nhất: 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Ít mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 3.

Phía Đông Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ, nhiệt độ cao nhất: 33-36 độ, có nơi trên 36 độ; riêng Quảng Ninh - Hải Phòng 31-34 độ.

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, nhiệt độ trong ngày từ 36-39 độ, vùng núi có nơi 40-42 độ, trời nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; phía Nam ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; tại Ninh Thuận, Bình Thuận nhiệt độ từ 33-35 độ.

Tây Nguyên, ngày nắng nóng 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ về đêm giảm còn 21-24 độ.

Nam Bộ, nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ, nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ. Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link