5 quan niệm sai lầm khi làm sạch da mặt khiến nhan sắc ngày càng xuống cấp

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những quan niệm mà nhiều chị em mắc phải khiến làn da xuống cấp.

Rửa mặt là bước đầu tiên nhưng đóng vai trò quan trọng nhất trong chu trình dưỡng da. Tuy nhiên cách làm sạch da mặt không đúng sẽ khiến da ngày càng trở nên tồi tệ. Sau đây là 5 sai lầm thường thấy trong bước làm sạch da.

Các loại sữa rửa mặt đều như nhau

Sữa rửa mặt được phân chia theo từng loại da, từng mục đích sử dụng và từng khu vực địa lý. Ngay cả khi sản phẩm cho từng loại da, các nhà sản xuất cũng sáng kiến ra những thể thức khác nhau như: gel, bọt, dầu, kem…

Empty

Các bạn da dầu có thể lựa chọn sữa rửa mặt dạng bọt để cuốn đi hết lớp bụi bẩn và dầu thừa có trên mặt. Những bạn da nhạy cảm nên dùng sửa rửa mặt dạng kem để dịu dàng nâng niu làn da. Những cô nàng da khô cũng có thể sử dụng dạng kem hoặc dạng balm để cung cấp độ ẩm cho làn da.

Dùng lực mạnh chà sát lên da

Những cô nàng gặp vấn đề về mụn, rửa mặt quá mạnh sẽ làm toét các nốt mụn chưa chín dễ dàng gây viêm nhiễm da. Bên cạnh đó, nếu dùng lực quá mạnh sẽ khiến các hạt tẩy tế bào chết cơ học gây trầy xước da.

Chúng ta hãy nhẹ nhàng với làn da khi rửa mặt. Chúng ta nên massage theo chuyển động tròn, từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên.

giup-nang-them-xinh-tu-tin-toa-sang-voi-cach-lam-sach-da-mat-don-gian-hieu-qua-toi-uu-5c07a3e4fbd698770462397c_l-2-2-1624078730-521-width666height992

Dùng nước nỏng rửa mặt

Cách làm sạch da mặt bằng nước quá nóng sẽ khiến da dễ bị khô, dễ kích ứng và trở nên nhạy cảm hơn. Nhưng đừng tưởng phương pháp rửa mặt này sẽ lý tưởng cho các cô nàng da dầu! Bởi lẽ, rửa mặt bằng nước nóng sẽ khiến tuyến dầu sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn, làm da tiết dầu nhiều hơn.

Da dầu không cần dùng kem dưỡng sau khi rửa mặt

Khi rửa mặt, độ pH của da đã thay đổi và da chúng ta mất đi lượng dầu tự nhiên. Vì vậy việc cân bằng độ pH để củng cố lớp màng lipid bảo vệ da và dưỡng ẩm tránh khô nẻ là việc làm cần thiết. Đặc biệt là da dầu. Khi da được cung cấp độ ẩm đây đủ sẽ hạn chế được lượng dầu tiết ra trên da.

Empty

Sử dụng dầu tẩy trang sẽ gây mụn

Nếu chúng ta dị ứng với một thành phần nào trong dầu tẩy trang sẽ khiến da nổi mụn. Tuy nhiên, trên thị trường có phong phú các loại dầu tẩy trang sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp với bản thân.

Các bạn phải nhũ hóa hoàn toàn để tránh tình trạng phát sinh mụn. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt sau khi dùng dầu tẩy trang là cách làm sạch da mặt hoàn hảo, giúp tất cả các bụi bẩn, dầu thừa, lớp trang điểm được rửa trôi hoàn toàn.

Theo:  xevathethao.vn copy link