Bật mí cho nàng 7 cách ăn tối thông minh không gây tăng cân, béo bụng

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể vừa ăn tối vừa không sợ tăng cân nếu áp dụng những tips ăn uống thông minh dưới đây.

Bên cạnh việc tập luyện thì chế độ ăn uống lành mạnh và đúng cách cũng là một trong những yếu tố chính, giúp bạn giảm cân hiệu quả. Khi giảm cân, nhiều người thường có xu hướng ăn ít hoặc nhịn đói vì cho rằng như vậy sẽ sớm thành công. Tuy nhiên, việc bỏ ăn tối có thể khiến bạn cảm thấy đói và ăn nhiều hơn vào sáng hôm sau, khiến cân nặng tăng nhanh. Với những người có vấn đề về dạ dày, công việc bận rộn cũng khó có thể nhịn bữa tối hoàn toàn.

1

Bạn vẫn có thể vừa ăn tối vừa không sợ tăng cân nếu áp dụng những tips ăn uống thông minh dưới đây.

Uống 1 ly nước trước khi ăn tối 30 phút

Uống 1 ly nước trước khi ăn tối sẽ giúp cơ thể có cảm giác no bụng, hạn chế việc ăn uống quá nhiều. Bạn có thể chọn uống 1 ly nước lọc hoặc uống nước canh, súp lỏng trước khi bắt đầu vào bữa ăn chính.

1/2 khẩu phần là rau xanh

Các loại rau xanh chứa nhiều nước và chất xơ, nhưng lượng calories lại rất ít ỏi. Bằng cách, cân bằng một nửa khẩu phần ăn là rau xanh sẽ giúp bạn cảm thấy đủ no, no lâu mà vẫn giảm được lượng tinh bột, chất béo nạp vào cơ thể.

Chọn các loại thịt luộc, tránh đồ chiên rán

Đồ chiên rán luôn có chứa nhiều dầu mỡ, cộng thêm các loại gia vị tẩm ướp khiến chúng trở thành kẻ thù của vóc dáng. Đồ luộc giúp bạn tránh tích mỡ thừa, đồng thời, thực phẩm luộc còn giữ được tối đa giá trị dinh dưỡng.

2

Chọn thực phẩm tinh bột có chỉ số GI thấp

Thực phẩm có GI cao sẽ làm tăng lượng đường huyết nhiều hơn các loại thức ăn có chỉ số GI thấp. Do đó, để tốt hơn cho cả sức khỏe và vóc dáng thì bạn nên chọn ăn những loại thực phẩm có chỉ số GI thấp. Sử dụng khoai lang, ngô, bí đỏ, gạo lứt... thay cho cơm chiên, mì xào, bánh bao, bánh mì… sẽ giúp hạn chế tăng cân, tích mỡ.

Tránh xa các loại bánh ngọt, bánh rán

Các loại bánh này thường được làm bằng bột mì, trứng, sữa… có chứa nhiều đường, với vị béo ngậy và ngọt gắt đặc trưng. Bánh ngọt tráng miệng cũng có hàm lượng kcal cao, do đó, nếu muốn giảm cân thì bạn nên tránh ăn những loại bánh này vào bữa tối.

3

Không ăn tối quá muộn

Ăn tối quá muộn sẽ tạo gánh nặng lên cơ thể, khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động quá sức, gây đầy bụng, nặng bụng. Cơ thể không thể tiêu hóa hết lượng thức ăn đã nạp vào, cũng dẫn tới việc tích tụ mỡ bụng, béo phì. Còn trong trường hợp hi hữu, phải ăn tối muộn thì bạn chỉ nên ăn no khoảng 5 phần mà thôi.

Uống 1 ly trà bạc hà ấm sau khi ăn tối

Một ly trà bạc hà ấm, không thêm đường sau bữa tối sẽ giúp làm giãn cơ bụng, tránh đầy bụng, cải thiện hệ tiêu hóa. Vị the mát của bạc hà tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu, ức chế sự thèm ăn, hạn chế tránh ăn vặt vào ban đêm. 

Theo:  xevathethao.vn copy link