5 sai lầm chí mạng khiến tiền không cánh mà bay, gặp mùa dịch càng khó xoay xở

( PHUNUTODAY ) - Mắc phải những sai lầm này, bạn sẽ khó giữ tiền trong túi chứ đừng nói tới việc trở nên giàu có.

Không lập kế hoạch cho tương lai

Đây là một trong những sai lầm phổ biến của mọi người. Nếu bạn không có kế hoạch tài chính cho tương lai, cho những tình huống khẩn cấp nghĩa là bạn đang tự đặt ra cho mình những khó khăn tài chính tiềm ẩn sau này.

Biết nguồn tiền đến từ đâu và biết cách tiêu tiền là một kỹ năng quản lý tài chính cơ bản. Bạn nên lập kế hoạch cho những tình huống không lường trước bằng cách để ra một khoản tiền tiết kiệm khẩn cấp.

Đừng tiếc nuối về việc những năm trước đây sao mình không tiết kiệm mà hãy bắt đầu tiết kiệm từ bây giờ, ngay ngày hôm nay.

5-sai-lam-khien-tien-boc-hoi-01

Không xem xét các khoản thanh toán hàng tháng

Hãy kiểm tra lại các khoản thanh toán hàng tháng và xem có khoản nào không thật sự cần thiết, khoản nào có thể thay thế bằng những thứ rẻ hơn hay không...

Bằng cách xem xét lại những điều này, bạn có thể cắt giảm chi phí và để dành tiền cho mục đích tiết kiệm.

Chi tiêu quá mức

Bạn sẽ mất rất nhiều tiền nếu cứu tiêu xài phung phí hàng tháng. Đây là vấn đề phát sinh mà những người không lập ngân sách chi tiêu hay gặp phải.

Tiêu tiền bạn kiếm được vào những thứ bạn thích không phải là điều xấu tuy nhiên những khoản chi lớn, không cần thiết có thể gây ra hàng loạt vấn đề tài chính khác, tạo thêm gánh nặng tài chính cho bạn.

5-sai-lam-khien-tien-boc-hoi-02

Hàng đắt tiền sẽ tốt hơn

Đôi khi chúng ta chi một số tiền lớn cho một món đồ nào đó chỉ để thay đổi theo xu hướng. Khi quyết định thay thế một thiết bị nào đó trong nhà, bạn lại chọn những thứ đắt tiền nhất chỉ vì nhìn vào tên thương hiệu được quảng cáo rộng rãi và vô số phụ kiện đi kèm. Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ phát hiện ra trằng mình đã trả quá nhiều tiền cho các phụ kiện kèm theo nhưng chưa bao giờ thực sự sử dụng chúng.

Món đồ đó đang được giảm giá

Đừng tự rơi vào "cái bẫy" giảm giá rồi chi tiêu quá ngân sách cho phép. Tốt hơn hết bạn nên có một danh sách những món đồ cần mua và không mua thêm bất cứ món nào ngoài các mặt hàng đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link