Người khôn tuyệt đối đừng tiết kiệm 3 loại tiền, hãy đầu tư những thứ này để ngày càng giàu có

( PHUNUTODAY ) - Tiết kiệm tiền là một việc rất tốt, tuy nhiên có 3 loại tiền bạn không nên tiết kiệm, càng chi nhiều sẽ càng hưởng lợi.

Đối với quan niệm truyền thống của người Việt, tiết kiệm là một loại mĩ đức. Bất kể bạn là ai, làm nghề gì, gia cảnh ra sao thì cũng nên tiết kiệm. Việc tích lũy chính là bảo vệ cho bản thân và gia đình trước tương lai sau này.

Tuy nhiên, có 3 loại tiền, bạn đừng nên tiết kiệm, hãy chi tiêu thoải mái.

3

Đừng tiết kiệm tiền mời khách ăn uống, quan hệ xã hội là vô cùng quan trọng

Có một lần ông A mời bạn ăn cơm, người bạn đó đem theo hai người bạn mới tới với mục đích để giới thiệu cho ông A, lần này mời khách tất nhiên do ông A thanh toán. Tuy nhiên, lần ăn uống này lại rất không vui vẻ, lý do là bởi: món ăn quá ít, không ai dám gắp nhiều. Trong lúc ăn, ông A còn giải thích, mọi người không nên lãng phí, dẫu sao thì cơm cũng chỉ là hình thức, chắc mọi người sẽ không quá để ý chuyện ăn uống.

Hôm sau, ông A hỏi người bạn của mình xem hai người bạn kia có ý ra sao, người bạn trả lời rằng họ cảm thấy "không chung một đường" với ông A, không có cùng nhân sinh quan, giá trị quan, rất khó cùng nhau làm ăn, mọi người biết nhau như vậy thôi là được rồi. Ông A rất buồn lòng, hỏi vì sao đối phương lại nói như vậy, người bạn trả lời rằng họ thấy một bữa cơm cũng chẳng tốn bao nhiêu tiền, đến cái này còn tiết kiệm thì không thể nào nên được đại sự.

Thực tế cũng chứng minh, những năm nay cuộc sống của ông A mãi vẫn chỉ nhàm nhàm như vậy, không bật lên được, nguyên nhân là bởi ông luôn rất tiết kiệm tiền, giống như người bạn nói, một người đến tiền mời khách ăn cơm còn tiết kiệm sẽ không thể có thêm được bất kì mối quan hệ xã hội nào.

Đầu tư cho chính mình, tự mình trưởng thành

Đầu óc nghèo nàn thì cuộc đời cũng sẽ khốn cùng. Nói cách khác, lấy tiền đầu tư vào đầu óc mình chính là quản lý tài chính an toàn nhất, đi đâu làm gì cũng sẽ không bị nghèo đói.

Có thể có nhiều người sẽ phản bác: “Ngay cả ngày 3 bữa cơm còn chưa no, nợ nần chồng chất, làm gì có tiền mà đầu tư học hành? Hơn nữa, học tập cũng chắc gì lập tức thấy được hiệu quả”.

Người như thế này sẽ mãi mãi không đầu tư tiền cho trí tuệ của mình. Trên thực tế, nếu thực sự nghèo rớt mồng tơi, thì đầu óc chính là vốn liếng lớn nhất để tay không dựng cơ đồ. Thế nên càng cần đầu tư vào đó mới đúng, vì đầu não con người nghèo nàn nên cuộc đời cũng sẽ nghèo nàn.

Nếu chỉ chăm chăm nhìn trước mắt mà không đứng trên cao một chút nhìn ra xa thì e rằng cả đời cũng khó có được cơ hội đổi đời. Đó cũng là lý do tại sao chúng ta thấy nhiều người cả đời khổ sở vì tiền, mãi mãi nhọc nhằn kiếm tiền mà lúc nào cũng thấy thiếu. Thực ra là vì họ không thấy rõ được sự thực.

1

Những hoàn cảnh khốn khó trong cuộc đời chính là bài tập đời trước chúng ta chưa hoàn thành, nhất định phải dựa vào bản thân mày mò tự học hỏi thì mới có thể đột phá.

Người thông minh hiểu được rằng, thông qua học tập, lấy kinh nghiệm của người khác làm tấm gương, từ đó xây nên con đường cho chính bản thân mình.

Do đó tiền để học tập thì nhất định phải tiêu, dẫu có phải mượn tiền để đầu tư vào bản thân thì cũng đáng giá. Bởi vì nó nhất định sẽ có cánh cửa mở ra cho bạn bước vào trong đó để kiếm tiền.

Nếu bạn đang phải đối diện với vấn đề nan giải của cuộc đời, thì có một điều nhất định cần nhớ, đó là vun trồng cho bản thân mình thì sẽ mãi mãi không bao giờ muộn, lúc nào cũng có thể bắt đầu.

Sẽ có lúc bạn e sợ rằng đã tiêu quá nhiều tiền uổng phí. Nhưng bạn có biết, quan ải gian nan thực sự sẽ lớn hơn việc này hàng trăm hàng ngàn lần.

Học phí cho học tập có thể thấy được, cũng có giới hạn, nhưng học phí phải trả trong trường đời lại có thể khiến chúng ta khuynh gia bại sản.

Do đó, đều là phải học tập cả, chi bằng giao học phí cho người có trí tuệ để họ hướng dẫn chúng ta, chứ không nên vứt tiền vào trường đời có học phí cao ngất ngưởng.

Đừng  tiết kiệm tiền hiếu thảo với cha mẹ, đừng để tới lúc muốn hiếu thảo nhưng lại không còn người để phụng dưỡng

Rất nhiều người nghĩ liều mạng kiếm tiền, đợi đến khi nhiều tiền rồi sẽ đi hiếu thuận với cha mẹ, cũng chính vì tâm lý này mà nhiều khi, muốn biếu cha mẹ tiền, nhưng lại nghĩ tiết kiệm được thì cứ tiết kiệm trước đã, dẫu sao kinh tế mình cũng chưa tốt, đợi sau này rồi bù, cứ như vậy cha mẹ ngày một già đi, đợi tới một ngày không còn sức để hưởng thụ lòng hiếu thảo của con cháu nữa.

Tiền hiếu thảo với cha mẹ không được tiết kiệm, phải biết rằng không có họ sẽ không có bạn, bản thân bạn chẳng thể biết tương la mình sẽ ra sao, mình có giàu có nổi không, nếu cứ đợi mình giàu rồi mới hiếu thảo, vậy thì chỉ sợ tới lúc muốn hiếu thảo nhưng lại không còn người để phụng dưỡng nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link