Phụ nữ muốn giàu phải làm được 6 việc trước tuổi 30, làm được một nửa cũng đủ sống dư dả

( PHUNUTODAY ) - Kiên trì thực hiện những việc này giúp chị em có cuộc sống thoải mái, dư dả hơn.

Học cách quản lý tiền lương

Ngay khi tiền lương được chuyển vào tài khoản, việc bạn cần làm ngay lập tức là tính toán chi tiêu thế nào cho hợp lý, chi bao nhiêu cho chi phí cá nhân và để dành bao nhiêu.

Bạn nên chú ý đến những khoản chi định kỳ như tiền thuê nhà, tiền điện nước... Những chi phi đó sẽ tác động đến tổng số tiền bạn đang có. Không được bỏ qua những khoản phí không định kỳ nhưng có giá trị lớn như tiền mua quần áo, đi ăn cùng bạn bè... Khi mua sắm, bạn có thể sử dụng các website so sánh giá để tìm được nơi bán có giá cả phù hợp.

phu-nu-muon-giau-can-lam-duoc-6-viec-truoc-tuoi-30-01

Phải tiết kiệm tiền, tiết kiệm càng sớm càng tốt

Khi ở độ tuổi 20-25, bạn có thể nông nổi trong mọi chuyện và chi tiêu hôm nay không cần biết ngày mai. Nhưng khi bước vào độ tuổi 30, bạn cần phải biết chi tiêu tiết kiệm.

Đặc biệt, khi công việc dần ổn định, thu nhập cao hơn, bạn cần phải để ra một khoản tiền nho nhỏ cho chính mình. Dùng số tiền này để thực hiện những việc mà mình yêu thích, đồng thời phòng những chuyện bất trắc xảy ra trong tương lai.

Không lạm dụng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng mang đến nhiều tiện lợi cho cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng sử dụng thẻ tín dụng là tiêu trước trả sau. Nó có thể khiến bạn không kiểm soát được chi tiêu và đôi khi chi quá tay cho việc mua sắm, ăn uống. Khi đã sử dụng thẻ tín dụng, hãy nhớ trả nợ thẻ đúng hạn vì lãi suất của các loại thẻ này không hề thấp.

phu-nu-muon-giau-can-lam-duoc-6-viec-truoc-tuoi-30-02

Không mua sắm để xả stress

Mua sắm để xả stress là thói quen của không ít người trẻ. Việc tiêu tiền và nhận về các sản phẩm mới có thể khiến bạn cảm thấy vui vẻ trong phú chốc nhưng nó cũng làm bạn cháy túi một cách nhanh chóng.

Theo các chuyên gia tài chính, mua sắm khi tâm trạng không ổn định làm bạn đưa ra những quyết định sai lầm, mua những món đồ không cần thiết. Ngay cả khi món đồ đó không đắt thì bạn vẫn đang lãng phí một khoản tiền nhất định. Quan trọng hơn cả là vấn đề gây stress của bạn chưa hề được giải quyết.

Có nhiều cách giúp bạn cải thiện tâm trạng hiệu quả mà không tốn tiền như đi dạo, trò chuyện với bạn bè, người thân...

phu-nu-muon-giau-can-lam-duoc-6-viec-truoc-tuoi-30-03

Đầu tư cho bản thân

Tiết kiệm là điều quan trọng nhưng đừng quên đầu tư cho bản thân. Trong cuốn "Warren Buffett đã biến 5 tỷ USD thành 12,2 tỷ USD như thế nào?", Warren Buffett- một nhà đầu tư danh tiếng của Mỹ từng viết: "Đầu tư càng nhiều vào bản thân mình càng tốt, bạn là tài sản lớn nhất của chính mình cho đến thời điểm này". Theo ông, mỗi người nên đầu tư về trí tuệ, sức khỏe và tinh thần.

30 tuổi là thời điểm thích hợp để bạn quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và hình thành những thói quen lành mạnh. Việc luyện tập thể thao giúp duy trì cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, cải thiện tâm trạng, giải tỏa stress.

Ngoài ra, chị em cũng cần duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý, ưu tiên các loại rau có màu xanh thẫm, trái cây, ngũ cốc, thịt nạc, thịt trắng, uống nhiều nước...

Bên cạnh đó, phụ nữ cũng không thể bỏ qua việc chăm sóc sắc đẹp, chống lão hóa.

Theo Warren Buffett, mỗi người cũng cần cải thiện trí óc bản thân bằng việc đọc sách báo, tạp chí, cập nhật các y tưởng. Hãy đối xử tốt với mọi người xung quanh để tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái.

phu-nu-muon-giau-can-lam-duoc-6-viec-truoc-tuoi-30-04

Cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình

Phụ nữ cần có cách làm việc thông minh để đạt hiệu quả công việc một cách tối ưu. Có thể liệt kê những việc cần làm, lên thời gian biểu và đặt thứ tự ưu tiên. Như vậy, bạn sẽ không mất nhiều thời gian cho công việc.

Cần xác định rõ giới hạn giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Chỉ nên mang công việc về nhà khi thật sự cần thiết; tránh để công việc làm ảnh hưởng đến không khí gia đình, việc chăm sóc con cái...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link