5 sai lầm cơ bản khi đắp mặt nạ giấy mà bạn nên lưu ý

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 sai lầm cơ bản khi đắp mặt nạ giấy mà bạn nên lưu ý để tăng hiệu quả làm đẹp.

Bỏ qua bước làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

Nhiều cô nàng thường tranh thủ đắp mặt nạ mà không tẩy trang kỹ lưỡng trước khi đắp mặt nạ thì cặn makeup và bụi bẩn sẽ có điều kiện thâm nhập sâu vào da, khiến da bí bức, lên mụn. Để dưỡng chất trong mặt nạ phát huy tối đa công dụng, bạn cần tẩy trang và làm sạch da kỹ càng trước khi đắp mặt nạ.

Đắp mặt nạ quá lâu

Thời gian chuẩn chỉnh để đắp mặt nạ giấy là từ 15 – 30 phút. Nếu bạn đắp mặt nạ quá lâu, để mask khô cong sẽ khiến da mất nước và độ ẩm trên da giảm mạnh.

Ngoài ra chỉ nên đắp mặt nạ 2 đến 3 lần mỗi tuần mà thôi. Nếu bạn đắp mặt nạ quá nhiều thì có thể gây phản tác dụng, khiến làn da dư thừa dưỡng chất và trở nên nhạy cảm, bít tắc lỗ chân lông, dễ bị kích ứng hơn.

cach-dap-mat-na-giay-hieu-qua-nhat-1-372x400

Rửa mặt sau khi đắp mặt nạ

Với một số dưỡng chất đậm đặc, phần dưỡng sau khi đắp thường không thể thẩm thấu hết vào da, để lại cảm giác nhớp dính khó chịu. Do đó sau khi đắp mặt nạ, việc rửa mặt luôn sẽ giảm đi công dụng của mặt nạ, rửa trôi dưỡng chất có khả năng nuôi dưỡng da. Sau khi đắp mặt nạ, bạn nên massage để dưỡng chất thẩm thấu dần dần, sau đó lau mặt nhẹ nhàng.

Không bôi kem dưỡng sau khi đắp mặt nạ

Có người cho rằng chỉ cần đắp xong thì da đã đủ dưỡng chất, có thể bỏ qua các bước dưỡng khác. Nhưng thực tế sau khi đắp bạn vẫn cần bôi thêm một lớp kem dưỡng mỏng. Kem dưỡng sẽ tạo thành lớp màng bảo vệ, tránh cho dưỡng chất bay hơi, giúp mặt nạ phát huy hiệu quả tốt hơn.

co-nen-dap-mat-na-hang-ngay-khong-7-630x439

Tự chế mặt nạ vô tội vạ

Trên mạng hiện nay có rất nhiều công thức mặt nạ tự chế nhưng phần lớn đây đều là những công thức chưa qua kiểm chứng, có thể hợp với người này nhưng chưa chắc đã hợp với người kia. Nếu không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc xài mặt nạ handmade, hãy đầu tư mặt nạ bán sẵn của các thương hiệu uy tín.

Sở hữu làn da căng mịn chắc hẳn là điều hầu hết chị em mong muốn, thói quen đắp mặt nạ sẽ góp phần cải thiện làn da thế nhưng nếu dùng sai cách sẽ phản tác dụng, không những không đẹp lên còn có nguy cơ kích ứng. Nếu chị em nào đang có thói quen đắp mặt nạ như trên thì nên sửa ngay nhé. 

Có một số nguyên nhân gây nên một số vấn đề với làn da như nổi mụn ẩn, kích ứng,... Để làm dịu da cấp tốc, chị em có thể đắp mặt nạ có chứa dưỡng chất phục hồi. Bên cạnh đó, về lâu dài chị em nên xây dựng chu trình chăm sóc da bài bản.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link