Tuyệt chiêu đơn giản khắc phục làn da sần sùi, lấy lại phong độ nhan sắc cho nàng

( PHUNUTODAY ) - Nếu đang gặp tình trạng da sần sùi, nổi mụn, bạn nên chú ý những gợi ý này để sớm lấy lại phong độ nhan sắc, tự tin xinh đẹp trong mắt mọi người.

Tình trạng da sần sùi, nổi mụn không chỉ bắt nguồn từ yếu tố môi trường, thời tiết mà còn do cách ăn uống, chăm sóc da hàng ngày, ăn thiếu chất, uống không đủ nước. Những người thường xuyên nạp lượng đường nhiều hơn mức bình thường cũng dễ gặp tình trạng này.  Ngoài ra, da sần sùi và nổi mụn còn có thể là biểu hiện của việc thay đổi nội tiết tố, mắc một số bệnh về da.

Chắc hẳn chẳng có ai muốn làn da của mình trở nên sần sùi, kém thẩm mỹ. Vậy làm cách nào để sở hữu làn da luôn khỏe mạnh, mịn màng? 

Giữ da sạch khỏe

Yếu tố cốt yếu làm nên một làn da khỏe đẹp đó là phải sạch sẽ. Bạn nên hạn chế trang điểm hoặc  hãy sử dụng miếng dán có chứa hydrocolloid cho các vết mụn. Chúng có tác dụng hút dịch tiết, bảo vệ và tạo môi trường ẩm cho vết thương, từ đó giúp mụn giảm sưng viêm. Bạn cũng đừng lạm dụng kem che khuyết điểm vì sẽ làm mụn nặng hơn.

di-ung-my-pham-1-3556

Với tẩy trang, nếu bạn sử dụng mỹ phẩm có độ lì nhiều hay chống thấm nước, hãy dùng tẩy trang dạng dầu và nhũ hóa kỹ càng để loại bỏ lớp trang điểm một cách tối ưu.

Nếu bạn đang gặp tình trạng da sần sùi thì hãy chăm chỉ tẩy tế bào chết từ 2 - 3 lần/tuần. Bạn nên lựa chọn sản phẩm chuyên dụng được làm từ bã cà phê, các loại đường... có độ ma sát để giúp loại bỏ lớp sừng trên da. 

Đối với sữa rửa mặt, hãy ưu tiên loại dịu nhẹ, không mùi. Người bị mụn trứng cá nhẹ nên chọn sữa rửa mặt dạng gel, nước cân bằng da có acid alpha hydroxy (như acid glycolic) hoặc acid salicylic.

Sử dụng Retinol

Nếu bạn có làn da nhờn, kém săn chắc, có lỗ chân lông to hay da đang bị mụn trứng cá thì sử dụng sản phẩm chăm sóc da có Retinol hoặc Retinyl Palmitate sẽ khá hữu ích. Tuy nhiên, nên thoa sản phẩm sau khi rửa mặt 30 phút và trước khi đi ngủ.

di-ung-my-pham-co-tu-het-khong

Bảo vệ da mặt bằng kem chống nắng mỗi ngày

Các liên kết Collagen và Elastin càng bị hủy hoại nhanh hơn nếu làn da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Làn da sẽ suy yếu dần, khả năng chống đỡ kém dễ gây nên tình trạng bề mặt da mặt bị sần và khô ráp. Vậy nên, thoa kem chống nắng với chỉ số SPF 30 trở lên là bước bảo vệ da không thể bỏ qua giúp ngăn ngừa tác hại từ tia UV. 

Chế độ sinh hoạt hợp lý

Khi lên mụn, bạn nên uống nhiều nước, tránh xa thức uống nhiều đường, có cồn... Duy trì chế độ ăn lành mạnh, nhiều rau xanh và trái cây. Hạn chế đồ chiên xào, dầu mỡ, thực phẩm giàu tinh bột. Nhớ nghỉ ngơi hợp lý, chống nắng đầy đủ khi ra đường. 

Làn da sần sùi, nổi mụn sẽ rất nhạy cảm, vì vậy chúng cần được chăm sóc cẩn thận. Hãy nhớ rằng, chăm da là một hành trình dài và cần sự kiên trì. Nếu đang gặp tình trạng da sần sùi, nổi mụn, bạn nên chú ý những gợi ý trên để sớm lấy lại phong độ nhan sắc, tự tin xinh đẹp trong mắt mọi người. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link