5 sản phẩm làm đẹp bạn nên cẩn trọng khi sử dụng trong những ngày cận Tết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 món dưỡng da mà bạn nên cân nhắc kẻo da sẽ bị khô, xuống cấp.

Ngày Tết Nguyên đán đang đến rất gần, chị em đang tất bật với việc làm đẹp. Tuy nhiên, có 1 số món dưỡng da mà các chị em rất nên cẩn trọng khi sử dụng, bởi lẽ chúng có thể khiến làn da trở nên kém xinh trong những ngày đầu năm.

Retinol

Retinol à thành phần bôi ngoài da duy nhất được chứng minh có khả năng tăng sinh collagen, ngừa lão hóa, kích thích da tái tạo. Nhưng thành phần này tác dụng mạnh với da, tác động sâu vào tế bào có thể gây khô da, mẩn đỏ, bong tróc, da nhạy cảm, dễ bị kích ứng hơn. Khi chỉ còn vài tuần nữa đã đến Tết Nguyên đán, chị em nên cẩn trọng khi sử dụng sản phẩm này để tránh các khuyết điểm. 

shoppee-thumb

AHA, BHA

Các sản phẩm có chứa AHA, BHA cũng có thể khiến tình trạng của da tồi tệ hơn khi mới sử dụng như gặp tình trạng da khô, bong tróc, mẩn đỏ, kích ứng, và nổi mụn. Bạn sẽ mất khoảng 1 đến 2 tháng để các dấu hiệu này dừng hoàn toàn. Do đó, đây không phải là thời điểm thích hợp để bổ sung AHA, BHA vào chu trình dưỡng da.

Mặt nạ giấy giá rẻ

Mặt nạ giấy dù là loại mỹ phẩm làm đẹp cho da cực hữu hiệu nhưng bạn cũng nên cẩn trọng với những loại mặt nạ giấy giá rẻ được bán tràn lan trên thị trường. Đây là những sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái có thể khiến da bị kích ứng, mẩn đỏ và xuống cấp trầm trọng. Các bạn nên tìm cách địa chỉ bán hàng chất lượng để tránh mua nhầm hàng giả.

Mon_my_pham_nen_co_dip_Tet_6_1

Miếng dán lột mụn

Miếng dán lột mụn là sản phẩm làm đẹp phổ biến lấy nhiều mụn đầu đen và sợi bã nhờn ở mũi. Khi sử dụng, bạn chỉ cần làm ướt da, rồi dán miếng dán, đợi khoảng 10 phút rồi bóc ra. Lúc này, vùng mũi trở nên láng mịn. 

Tuy nhiên khi bóc miếng dán có thể khiến da bị tổn thương, lỗ chân lông bị giãn nở và trở nên to hơn. Ngoài ra, một vài sản phẩm có thể chứa cồn hoặc các chất làm se có thể khiến da bị kích ứng và trở nên nhạy cảm.

Sữa rửa mặt có độ pH cao

Lớp màng bảo vệ da mang tính acid, có độ pH trong khoảng 4.0-6.0. Vậy nên những loại sữa rửa mặt trong khoảng pH này sẽ là sản phẩm thích hợp để làm sạch da an toàn.

Mon_my_pham_nen_co_dip_Tet_1_1

Với những sản phẩm có độ pH cao, khoảng từ 7 trở lên là đã mang tính kiềm, bạn không nên sử dụng vì chúng sẽ làm phá vỡ lớp màng bảo vệ da, khiến da bị khô, căng rít sau khi sử dụng. Bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt có độ pH khoảng bằng 5, không khiến da khô căng sau khi dùng.

Theo:  xevathethao.vn copy link