5 tật xấu nhưng chỉ có người khôn mới sở hữu, nếu bạn có 1 điều thì làm gì cũng suôn sẻ

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có những thói quen này thì cực kỳ may mắn.

Bạn thường xuyên lo lắng

Có một số nghiên cứu tin rằng một người hay lo lắng sẽ có tư duy nổi trội hơn so với người bình thường.

Những người thường xuyên lo lắng thì sẽ có suy nghĩ chín chắn, họ thường cẩn thận nên từ đó thành công hơn.

Bạn sống khá bừa bộn

Theo một nghiên cứu của ĐH Minnesota, những người có thói quen để phòng ốc bừa bộn thường có óc sáng tạo cao hơn người bình thường.

thoi-xau

Nghiên cứu có 48 người tham gia, và họ sẽ phải nghĩ ra những cách sử dụng "khác thường" với một quả bóng bàn. 24 người sẽ làm việc trong một căn phòng ngăn nắp gọn gàng, nhóm còn lại thì trong phòng bề bộn. Kết quả, nhóm bừa bộn cho khả năng sáng tạo cao hơn hẳn.

Tất nhiên đây cũng chỉ là một nghiên cứu nhỏ nên chúng ta không nên lấy nó làm tiêu chuẩn cho sự bừa bộn của mình.

Bạn hay nói tục

Nói tục chửi bậy, dù vì lý do gì, cũng là điều không nên làm. Có một nghiên cứu chỉ ra rằng những người có thói quen văng bậy thì sẽ sở hữu chỉ số IQ cao hơn.

co-xau

Với tùy từng trường hợp thì họ có thể nói được rất nhiều câu bậy khác nhau. Khả năng làm ngôn ngữ và vốn từ của họ cũng khá tốt, chỉ có điều họ lại vận dụng chúng vào mục đích không mấy hay ho.

Buôn dưa lê

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc hay buôn chuyện có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Ngoài ra cũng có nghiên cứu chỉ ra rằng khi các tình nguyện viên tham gia vào thử nghiệm được đề nghị quan sát hành vi gian lận trong bài kiểm tra đánh giá trung thực thì cho thấu nhịp tim của họ tăng lên.

tat-xau

Phàn nàn

Thực tế mà nói, chẳng ai muốn nghe đi nghe lại những lời phàn nàn của người khác.

Thế nên nếu bạn có thói quen ca cẩm, thì có nhiều cách để thực hiện nó sao cho thật phù hợp, để bạn có thể xả bối bận tâm trong lòng mà vừa lại không làm người khác khó chịu. Phàn nàn cần đúng kiểu. Khi phàn nàn hãy tìm đúng người có khả năng giải quyết vấn đề của bạn để có cách giải quyết.

Bạn có thể thực hiện theo ba bước. Trước hết hãy dẫn dắt câu chuyện để người nghe chẳng hề cảm thấy khí chịu và có ý cảnh giác. Thứ hai thì hãy cố giữ bình tĩnh khi chia sẻ mối bận tâm ở trong lòng, đừng nói với tâm thái oán giận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link