5 thời điểm dù bẩn tới mấy cũng đừng vội đi tắm kẻo đột quỵ, nhất là vị trí 2 cực kỳ nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Tắm gội giúp con người làm sạch cơ thể tạo cảm giác thoải mái thư giãn sau một ngày mệt mỏi. Tuy nhiên, bạn đừng bao giờ tắm vào 5 lúc này kẻo rước họa.

Không tắm gội sau 22h đêm

Đối với những người đi làm về muộn hay đi chơi về trễ chúng ta thường sẽ tắm muộn để giải tỏa bí bách cơ thể và dễ ngủ hơn. Nhưng tắm vào thời điểm này lại vô cùng xấu cho cơ thể chúng ta.

Theo các chuyên gia khuyến cáo" Chúng ta không nên tắm gội sau 22h đêm vì nước lạnh có thể khiến máu khó lưu thông, từ đó gây đau đầu, mỏi cổ, vai gáy, đau nhức toàn thân, đau đầu kinh niên. Thậm chí việc tắm đêm dễ dẫn đến tới hiện tượng co mạch máu có thể gây tai biến, đột quỵ và thiệt mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.”

Việc tắm gội sau 22h còn đặc biệt nguy hiểm đối với người già do đặc thù cơ thể đã yếu huyết áp cao nên khi tắm gội muộn sẽ dễ gây đột quỵ. Bên cạnh đó việc gội đầu sau 22h đêm sẽ khiến dây thần kinh cơ mặt bị co lại có thể dẫn đến liệt mặt, méo miệng.

tam

Không tắm ngay khi vừa thức dậy vào sáng sớm

Nếu bạn nghĩ việc tối qua chưa tắm thì có thể chuyển sang tắm vào sáng sớm thay thế thì việc này cũng không phải là một phương án tốt. Vì vào sáng sớm nhiệt độ môi trường vẫn còn lạnh và cơ thể chúng ta vẫn còn chưa phục hồi các chức năng như việc lưu thông máu còn kém nên việc tắm gội sẽ khiến cơ thể bạn dễ gặp phải gió độc gây đau đầu chóng mặt và có thể nặng hơn là dẫn đến đột quỵ.

Phụ nữ có chu kỳ không tắm muộn

Đối với các chị em phụ nữ vào thời kỳ hàng tháng thường sẽ có cảm giác vô cùng khó chịu và muốn tắm gội để loại bỏ cảm giác đó những việc này lại vô tình gây hại cho sức khỏe của cơ thể.

Tam-1

Theo các chuyên gia cho biết những người phụ nữ đang trong thời kỳ đặc biệt chú ý không được tắm muộn dù có cảm giác khó chịu. Vì trong giai đoạn này cơ thể phụ nữ bị mất nhiều khí huyết, nếu tắm gội muộn cơ thể sẽ dễ bị ngưng khí huyết, các các triệu chứng đau bụng kinh hay đau đầu sẽ càng nghiêm trọng hơn.

Không tắm gội ngay sau khi ăn no

Từ nhỏ ta hay thường nghe ba mẹ nhắc nhở việc tắm gội trước rồi mới được vô bàn ăn vì nếu tắm xong mới đi tắm gội sẽ gây nhiều nguy hại cho cơ thể chúng ta. Nếu sau khi ăn no chúng ta đi tắm liền sẽ khiến da và mạch máu giãn nở dẫn máu chảy đến bề mặt cơ thể. Gây cản trở quá trình lưu thông máu đến cơ quan tiêu hóa, vừa hại dạ dày, đường ruột lại còn không tốt cho đường huyết của mình.

Thêm vào đó đối với những người có tiền sử bệnh tim mạch, gội đầu sau khi ăn còn dẫn đến thiếu máu cục bộ ảnh hưởng đến lưu thông máu ở não bộ. Vì vậy nếu chúng ta chưa tắm trước khi ăn thì hãy chờ cho dạ dày tiêu hóa thức ăn xong rồi hãy tắm để không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

khong-nen-tam-vao-thoi-diem-nao-1-1437

Không tắm gội khi đang sốt

Với người đang bị sốt thì cơ thể ra nhiều mồ hôi tạo cảm giác khó chịu thì sẽ luôn muốn tắm gội cho thoải mái. Tuy nhiên khi sốt cơ thể đang ở nhiệt độ trên 38 độ C, tình trạng cơ thể không tốt, đề kháng yếu nếu tắm gội sẽ khiến cơ thể dễ nhiễm lạnh hơn làm bệnh càng thêm nặng. Vì vậy, nếu bị sốt ta chỉ nên lấy khăn ấm lau người để cảm thấy thoải mái hơn nhé.

Thời điểm tắm tốt cho cơ thể

Thời điểm tắm gội tốt nhất cho sức khỏe cơ thể đó là vào buổi sáng sau khi tập thể dục và nên nghỉ cho khô mồ hôi trước rồi hãy tắm.

Nếu không thể tắm vào buổi sáng thì ta nên sắp xếp thời gian tắm trước 20h để đảm bảo an toàn cho cơ thể và không nên tắm quá 15 - 20 phút mỗi lần vì da chúng ta sẽ bị mất nước dẫn đến cơ thể bị mệt mỏi.

Theo:  xevathethao.vn copy link