5 thời điểm vợ nói dối chồng không những không trách mà còn kính trọng cả đời

( PHUNUTODAY ) - Là vợ chồng thì nên tôn trọng nhau, cũng không nên giấu giếm nhau bất cứ chuyện gì. Tuy nhiên, có những thời điểm vợ nên nói dối chồng để hôn nhân thêm bền chặt, hạnh phúc.

Khi có ai đó trong họ hàng bên ngoại không ưa chồng

Đây chính là thời điểm mà vợ nên nói dối chồng. Nếu như bị người nhà bên ngoại chê chồng vì những lý do cố hữu không thể thay đổi mà bạn đã xác định chấp nhận khi cưới anh ấy thì chẳng liên quan đến cách cư xử chồng thì vợ nên giấu nhẹm đi chuyện này.

Bởi vì có nói ra thì cũng không giải quyết được gì mà còn khiến mối quan hệ giữa chồng và gia đình bên ngoại thêm xấu và mất tự nhiên hơn.

Khi vợ quá ưu tiên con cái mà quên béng chồng

Đàn ông tuy ''lớn xác'' nhưng thực chất lúc nào họ như đứa trẻ thích được chiều chuộng. Nhưng lúc có con thì phụ nữ sẽ quay cuồng với việc chăm sóc con cái mà quên mất chồng. Để chồng không “dỗi” vì bị bỏ lơ, vợ hãy nịnh chồng bằng câu “em yêu anh nhất mà”, “em muốn có không gian riêng với anh nhưng con còn bé quá''. Nghe được câu này thì chồng chắc chắn không thể nào giận dỗi vợ được.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

“Em quý và tôn trọng mẹ anh như mẹ em vậy!"

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu đúng là không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nhưng nếu anh ấy có phàn nàn về người thân của mình thì không có nghĩa vợ cũng được làm như vậy. Lòng trung thành và tự tôn gia đình rất phức tạp, kể cả khi vợ có thể bất đồng nhiều điều về bố mẹ chồng nhưng hãy để chàng biết vợ luôn tỏ ra kính trọng họ, đặc biệt nếu điều đó là sự thật.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi chồng phàn nàn về sếp

Đây cũng là lúc mà vợ nên nói dối chồng. Khi chồng kể với vợ về việc ở công ty thì chắc chắn vợ sẽ nghĩ chồng mình quá nhạy cảm. . Nhưng trong khoảnh khắc đó, điều quan trọng là cần để anh ấy cảm thấy vợ đang ở "cùng hội cùng thuyền". Bởi vậy, chị em nên nói dối để an ủi cũng như cho chồng biết mình luôn ủng hộ anh ấy vô điều kiện bằng những câu như "tại sao sếp anh lại quá đáng như vậy, đâu phải lỗi của anh"...

Khi không muốn ''chiều'' chồng

Vợ tuyệt đối đừng thẳng thừng lấy lý do: "Em không có hứng''. Điều này sẽ khiến chồng hết sức khó chịu và cảm thấy nghi ngờ bản thân rằng có phải đã làm không tốt khiến vợ chán?.

Vợ hãy khéo léo nói dối bằng những lý do chẳng những chồng không trách được mà còn thương vợ hơn như “hôm nay em đau đầu/mệt quá, để hôm khác chiều anh bù nhé” chẳng hạn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link