5 thói quen cực kỳ gây hại cho tóc, chị em cần tránh thì tóc mới khỏe đẹp

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây chính là 5 thói quen cực kỳ gây hại cho tóc, chị em cần tránh thì tóc mới khỏe đẹp lên được.

Tóc đẹp chính là một yếu tố giúp chị em tự tin hơn khi ra ngoài, một mái tóc khô xơ gãy rụng thường sẽ trở thành điểm yếu dìm nhan sắc của các nàng. Để có được mái tóc khỏe đẹp thì ngoài chăm sóc thật tốt, bạn cần loại bỏ một số thói quen. Có những điều tưởng như rất nhỏ nhặt lại có thể khiến tóc bị tổn thương. Theo thời gian, nếu liên tục bị tác động tiêu cực, chắc chắn sẽ khó có thể phục hồi được. Dưới đây là 5 thói quen cực kỳ gây hại cho tóc, chị em cần tránh thì tóc mới khỏe đẹp lên được.

1. Dùng dụng cụ tạo kiểu khi tóc vẫn còn ướt

Tóc khô bạn có thể thoải mái là tóc, làm xoăn... tạo kiểu. Nhưng với tóc ướt thì không nhé. Với ai thường xuyên dùng các dụng cụ tạo kiểu như máy duỗi, máy uốn xoăn nhất khi là tóc chưa khô hẳn sẽ gây hại vô cùng.

chamsoctoc

Tóc còn đang ẩm, tổn thương sẽ còn trầm trọng thêm nữa. Các tác động nhiệt sẽ chỉ khiến bạn gặp phải những tình trạng như: chẻ ngọn, gãy rụng, hay khô xơ. Do đó, hãy kiên nhẫn để tóc khô hẳn, rồi mới tạo kiểu, bạn sẽ hạn chế được viễn cảnh tóc tổn thương.

2. Để tóc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng

Ánh nắng gây hại cho làn da, làm tổn hại đến mái tóc, có thể khiến tóc phai màu, khô giòn hơn, mất đi vẻ bóng mượt và khó tránh khỏi gãy rụng, chưa kể là làm tổn thương đến da đầu của bạn. Để bảo vệ mái tóc, bạn cần đội mũ mỗi khi ra ngoài đường. Bên cạnh đó, dùng kem chống nắng hoặc xịt chống nắng cho da đầu cũng là gợi ý tốt.

3. Dùng dầu gội chứa sulfate

Những loại sulfate như sodium lauryl sulfate (SLS) và ammonium laureth sulfate (ALES) là các chất làm sạch rất phổ biến trong dầu gội khiến tóc bị khô, hay gãy rụng. Nếu bạn sở hữu mái tóc khô và hư tổn.

Thay vào đó hãy chuyển sang dùng dầu gội không chứa sulfate, và có nhiều thành phần dưỡng giúp phục hồi, cung cấp độ ẩm cho mái tóc. Như vậy, tóc sẽ bớt gãy rụng và khô xơ, trở nên óng ả, mềm mượt hơn.

chamsoctoc2

4. Buộc tóc quá chặt

Cố định mái tóc quá chặt chẳng những gây cảm giác khó chịu, khó tránh khỏi tình trạng tóc thưa mỏng hoặc tạo nếp xấu. Hãy để cho mái tóc của bạn được nghỉ ngợi bằng cách hạn chế buộc tóc. Đừng dùng chun mà hãy buộc tóc bằng scrunchie vải lụa và cố định vừa phải để tóc không bị tổn thương nhé!

Buộc tóc đuôi ngựa chặt hoặc trong thời gian dài gây cảm giác căng khiến các dây thần kinh bị đau. Dù tóc không có cảm giác đau nhưng nang tóc có các dây thần kinh rất nhạy cảm, có thể cảm nhận sự đau đớn. Buộc tóc chặt quá nhiều cũng không tốt cho da vì làm da mất đi độ đàn hồi, theo thời gian có thể làm đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

5. Chải đầu khi tóc còn ẩm

Tóc ướt đồng nghĩa là tóc đang ở trong trạng thái mỏng manh, yếu ớt. Nước đọng lại trên tóc sẽ khiến các keratin ở lớp ngoài cùng của sợi tóc dựng lên, dễ đứt gãy hơn bình thường. Vậy nên, để không làm ảnh hưởng đến lớp bảo vệ ngoài cùng của sợi tóc, chị em cần đợi tóc khô thì mới chải đầu nhé.

Thay vì dùng lược chải tóc khi vừa gội đầu xong thì bạn có thể dùng khăn khô thấm hết nước trên tóc, sau đó dùng tay chải tóc nhẹ nhàng sẽ giúp bảo vệ mái tóc tốt hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link