5 thói quen khiến bạn tốn tiền mua sắm nhưng vẫn không có trang phục đẹp, thói quen thứ 2 cực nhiều người mắc

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần từ bỏ 5 thói quen xấu dưới đây đã giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí và thời gian mua sắm mà vẫn có nhiều set đồ đẹp

Nếu bạn là người rất chịu chi cho tủ quần áo nhưng lại thường xuyên cảm thấy không có gì mặc, không hài lòng với bộ đồ của mình, thì có thể bạn đang mắc 5 thói quen này.

mau sac thoi trang

Mua chỉ vì nghe người khác khen

Quần áo thời trang có tính cá nhân hóa, nó có sự phù hợp với từng cá thể. Khi bạn nghe người khác khen một món đồ đẹp không có nghĩa là bạn sẽ hợp với món đồ đó. Hãy nhớ đẹp nhưng không phù hợp với môi trường xuất hiện, hoàn cảnh của bạn thì món đồ đó cũng không có ý nghĩa với bạn.

Không bao giờ thích phụ kiện

Phụ kiện giống như gia vị trong nấu ăn, những nguyên liệu chính ngon, cách nấu ngon nhưng thiếu gia vị thì món ăn đó có thể không còn giá trị nữa. Bởi vậy để một bộ đồ đẹp và khí chất, bạn cần để ý tới phụ kiện nên có đi kèm và bạn nên nhớ có những bộ đồ rất bình thường nhưng khi kết hợp với phụ kiện đúng thì đã đưa bạn nên tầm cao khác về phong cách thời trang.

phu kien thoi tran

Đừng xem phụ kiện là những thứ dư thừa rắc rối. Hãy thông minh ứng dụng phụ kiện để tủ đồ của bạn luôn độc đáo, không cần nhiều quần áo nhưng biết phối phụ kiện hợp lý thì mỗi lần xuất hiện của bạn là một lần khiến người khác ngưỡng mộ. Và đó cũng là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian mua sắm mà vẫn luôn ăn mặc thời trang.

Tham lam chi tiết

Tham lam chi tiết khiến trang phục của bạn trở nên rườm rà và quê kiểng. Thế nên nếu bạn không biết cách phối phụ kiện thì thà không dùng còn hơn là khiến bạn trở thành một cái móc treo đồ. Tương tự như vậy đừng chọn những bộ đồ rối rắm nhiều họa tiết hoặc phối hợp quá nhiều tông màu trên một set đồ.

bang mau thoi trang

Không biết về sự kết hợp màu sắc

Kết hợp màu sắc cực kỳ quan trọng quyết định phong cách thời trang của bạn và ảnh hưởng tới mắt nhìn của người đối diện. Màu sắc kết hợp không hợp lý sẽ khiến những thứ giá trị đắt tiền trên người bạn thành một tổng thể rẻ tiền và kém sang. Thế nên hãy dành ra vài phút để tìm đọc về bảng màu thời trang và sự kết hợp màu sắc trong thời trang nhé.

Xem thường việc là ủi

Một nếp nhăn trên bộ trang phục có thể biến một bồ đồ hàng hiệu thành hàng chợ. Thế nên bạn cần chú ý việc là ủi quần áo. Tất nhiên với những loại vải như lụa thì bạn lại không nên là với bàn là ủi nóng mà cần dùng bàn là hơi nước để chúng phẳng tự nhiên mà không bị trơ sợi vải.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn