5 thứ đặt nóc tủ lạnh dễ hao tài tốn của, tưởng đơn giản mà 90% đang mắc vào

16:34, Chủ nhật 23/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người coi nóc tủ lạnh cũng là một giá để đồ nên đặt lên đó khá nhiều thứ nhằm tiết kiệm không gian. Các chuyên gia khuyên rằng không nên đặt đồ đạc trên tủ lạnh, nhất là một số loại đồ dùng thì càng đặc biệt tránh.

Phong thủy sắp xếp đồ đặc trong nhà ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận của gia chủ. Đặc biệt, khi đặt 5 thứ lên nóc tủ lạnh như: vải, cây cảnh lọ hoa, đồ điền, nồi chiên không dầu và các vật nặng sẽ cản trở luồng khí tốt, dễ hao tài tốn của.

Vải

Để tủ lạnh không bị bám bụi, một số gia đình sẽ trải một lớp vải lên tủ lạnh để chắn bụi. Điều này cũng là một sai lầm.

Để tủ lạnh không bị bám bụi, một số gia đình sẽ trải một lớp vải lên tủ lạnh để chắn bụi. Điều này cũng là một sai lầm.

Vì nếu trải vải lên tủ lạnh không những không cách nhiệt, bám bụi mà còn ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt của tủ lạnh. Nếu để lâu ngày tủ lạnh không tản được nhiệt sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ sử dụng. Vì vậy, đừng để vải trên mặt tủ lạnh.

Ngoài ra, việc này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy. Những tấm vải màn được cho là thứ ngăn cách tình cảm của những thành viên trong gia đình, khiến mâu thuẫn phát sinh, gia đình khó yên ấm, hạnh phúc.

Cây cảnh, lọ hoa

Vì mục đích trang trí, một số gia đình thường đặt chậu cây hoặc lọ hoa trực tiếp lên tủ lạnh vì nghĩ rằng nó không chỉ có thể thanh lọc không khí mà còn tiết kiệm được không gian và diện tích. Trên thực tế, điều này cũng hoàn toàn sai lầm.

Lý do tương tự như trên. Các chậu cây thường nặng hơn và đặt chúng trên tủ lạnh sẽ làm tăng gánh nặng và ảnh hưởng đến hiệu suất. Ngoài ra, nhiệt lượng tỏa ra từ tủ lạnh sẽ làm cây, hoa nhanh héo.

Bên cạnh đó, phần trên của tủ lạnh nhìn chung cao hơn, cây cối khó được giữ ẩm bởi ánh nắng mặt trời và tác dụng thanh lọc không khí sẽ kém hơn. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên đặt những chậu cây ở những vị trí thích hợp khác.

Không đặt cây cảnh lên nóc tủ lạnh

Không đặt cây cảnh lên nóc tủ lạnh

Đồ điện 

Để tiết kiệm không gian, có người đặt lò vi sóng, lò nướng hay máy xay sinh tố lên nóc tủ lạnh. Điều này rất không nên vì hai thiết bị này khi hoạt động đều sinh ra nhiệt lượng lớn, đặc biệt là với lò vi sóng. Lương nhiệt từ lò ảnh hưởng xấu đến tủ lạnh, có thể dẫn đến tình trạng chập, cháy, làm suy giảm tuổi thọ của 2 thiết bị này.

Vì thế, bạn nên đặt lò vi sóng ở nơi khác như là đảo bếp, bàn bếp, kệ tủ, bàn ăn... Nếu nhà quá chật không có nơi nào để đặt lò vi sóng ngoài nóc tủ lạnh, bạn hãy mang nó xuống khi dùng để đảm bảo an toàn.

Nồi chiên không dầu

Tương tự lò vi sóng, nồi chiên không dầu tỏa ra một lượng nhiệt lớn làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của tủ lạnh.

Các vật nặng

Nhiều người có thói quen đặt bình nước, lọ hoa hay các vật nặng khác lên nóc tủ lạnh. Đây là sai lầm làm giảm độ bền của tủ, thậm chí gây hư hỏng. Đó là chưa kể khi đóng mở cửa tủ, nước từ bình có thể đổ, tràn, gây chập mạch, cháy nổ.

Kể các vật nhẹ, bạn cũng đừng bày đủ thứ trên nóc tủ lạnh. Việc để những món đồ linh tinh khiến nóc tủ lạnh chật cứng tưởng là vô thưởng vô phạt nhưng các chuyên gia phong thủy cho rằng nó ảnh hưởng đến sự tụ tài, không tốt cho tài vận của gia chủ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc