5 thứ phụ nữ nên cởi ra trước khi ngủ, dù là gái độc thân hay có chồng đều cần phải biết

( PHUNUTODAY ) - Khi đi ngủ, chị em nhớ cởi bỏ những thứ này để có một giấc ngủ ngon, có lợi cho sức khỏe.

Lớp trang điểm

Nhiều chị em đi làm về mệt chỉ muốn nằm luôn lên giường để nghỉ ngơi, không muốn làm gì khác. Tuy nhiên, có một việc cực kỳ quan trọng mà chị em cần làm chính là tẩy trang, làm sạch lớp bụi bẩn trên mặt. Việc để nguyên lớp trang điểm hoặc lớp bụi bẩn trên mặt sẽ gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông, làm nổi mụn, khiến da xỉn màu.

5-thu-phai-coi-ra-khi-di-ngu-01

Dù mệt mỏi thế nào thì bạn cũng nên rửa mặt thật sạch rồi mới đi ngủ. Chỉ tốn vài phút, làm da sẽ được "thở", tránh nổi mụn và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Trang sức

5-thu-phai-coi-ra-khi-di-ngu-02

Trang sức là những phụ kiện nhỏ nhặt nhưng cũng có thể tác động đến giấc ngủ nếu bạn mang chúng ngay cả khi ngủ. Đeo trang sức trong lúc ngủ không chỉ gây vướng víu, có thể làm da bị trầy xước mà còn khiến máu khó lưu thông, từ đó làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Vì thế, hãy cởi bỏ hết trang sức từ nhẫn, bông tai, đồng hồ, vòng đeo tay, lắc chân... rồi mới đi ngủ.

Quần áo chật

5-thu-phai-coi-ra-khi-di-ngu-03

Mặc quần áo chật khi ngủ sẽ khiến cơ thể bị gò bó khó chịu, hạn chế khả năng lưu thông máu. Từ đó, cơ thể sẽ luôn ở trong trạng thái căng thẳng, khó ngủ ngon giấc.

Khi đi ngủ, bạn nên mặc những bộ quần áo rộng rãi, thoáng mát, chất liệu nhẹ nhàng, thấm hút mồ hôi.

Đồ lót

Trước khi ngủ, chị em có thể cởi đồ lót và mặc đồ thoáng mát để nhận nhiều lợi ích về sức khỏe. Đồ lót thường bó sát vào người, gây cảm giác nóng bức, khó chịu. Do đó, việc cởi đồ lót, nhất là áo ngực sẽ giúp cơ thể được tự do, thoải mái, dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Kính áp tròng

5-thu-phai-coi-ra-khi-di-ngu-04

Đeo kính áp tròng là một trong những cách giúp chị em tự tin hơn về nhan sắc. Các loại kính áp tròng cũng có thể hỗ trợ tầm nhìn với những người gặp tật khúc xạ ở mắt.

Khi đi ngủ, nếu lười tháo kính áp tròng ra sẽ khiến giác mạc bị thiếu oxy cũng như dễ gây viêm nhiễm ở mắt. Việc đeo cả kính áp tròng khi ngủ còn dễ gây xước giác mạc, tăng nguy cơ chấn thương vùng mắt.

Trừ trường hợp loại kính áp tròng được bác sĩ chỉ định đeo vào ban đêm để điều trị tật khúc xạ ở mắt thì các loại kính áp tròng khác đều phải tháo ra trước khi đi ngủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link