Người bán rau tiết lộ: Ra chợ thấy 7 loại rau này đừng tiếc tiền mua, vừa sạch vừa bổ, không lo phun thuốc

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều loại rau sạch, không phun thuốc nhưng lại rất ít người biết đến để mua.

Rau khoai lang

Rau khoai lang là một loại rau củ đa năng có thể được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như rau luộc, rau xào tỏi... Mặc dù là loại rau dân dã, nhưng nó có giá trị dinh dưỡng cao không kém các loại rau lá khác.

Cây rau khoai lang có chứa một chất dịch trắng bên trong giúp chống lại các loại côn trùng gây hại. Do đó, rau khoai lang là loại rau ít cần sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

raukhoailang1-crop-1652779201959

Bầu, bí

Các loại quả thuộc họ bầu bí thường ít bị sâu bệnh, do đó tỷ lệ sử dụng thuốc bảo vệ thực vật cho chúng khá thấp. Ngoài ra, lớp vỏ dày của quả bầu bí cũng giúp bảo vệ phần ruột bên trong khỏi các chất độc hại.

ky-thuat-trong-bau

Củ sen

Củ sen là loại cây mọc trong ao nên việc bón phân cho chúng rất ít. Chúng thường hấp thu dinh dưỡng từ môi trường sống, do đó không cần nhiều phân bón. Thêm vào đó, củ sen được trồng trong nước và bùn, giúp chúng ít bị sâu bệnh.

Lá hẹ

Lá hẹ có thân hình giống với hành lá, rễ thì khá giống với tỏi. Loại rau này ít khi cần phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Bạn có thể dễ dàng mua lá hẹ ở mọi nơi, từ chợ dân sinh đến siêu thị.

4

Rau cải cúc

Rau cải cúc, hay còn gọi là tần ô, thường được tiêu thụ nhiều vào mùa thu. Với mùi thơm tự nhiên, loại rau này có thể đẩy sâu bọ xa rời mà không cần sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

Rau cải cúc có chứa nhiều dinh dưỡng, vitamin, axit amin và canxi, giúp giảm căng thẳng, làm dịu thần kinh, cải thiện làn da, cải thiện sức khỏe não bộ.

Củ niễng

Củ niễng sinh trưởng trong môi trường nước, và bên ngoài được bao phủ bởi nhiều lớp vỏ bảo vệ, do đó không cần sử dụng bất kỳ loại thuốc bảo vệ thực vật nào trong quá trình trồng. Khi sử dụng, người dùng chỉ cần bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài và lấy phần ruột non bên trong để sử dụng.

Rau diếp ngồng

Rau diếp ngồng, một loại rau được trồng không cần phun thuốc trừ sâu nhờ chứa một chất chống lại côn trùng. Lá của nó có màu xanh hoặc tía và thường được sử dụng sống hoặc luộc.

Phần thân trắng của rau rất mềm và giàu dinh dưỡng, có thể nấu canh, nướng hoặc xào. Mùi thơm của rau diếp ngồng giống như mùi lúa nếp non, khiến cho cây trồng này được gọi là du mạch thái ở Trung Quốc. Đây là loại rau xanh thường được ưa chuộng trong mùa thu.

45

Măng tây

Măng tây là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài việc giúp kiểm soát tiểu đường, cải thiện sức khỏe tim mạch và ngừa ung thư, măng tây còn có khả năng hỗ trợ giảm cân nhanh do hầu như không chứa calo. Đặc biệt, khi đến ngày "đèn đỏ", măng tây có thể được sử dụng như một phương thuốc giảm chướng bụng.

Măng tây còn được biết đến với khả năng tự loại bỏ các loại thuốc trừ sâu mà con người phun vào nhờ chứa một loại enzyme đặc biệt. Vì vậy, hầu như măng tây đều không chứa hóa chất độc hại, thậm chí là sạch 100%. Món ăn từ măng tây cũng rất đa dạng và phong phú như măng tây xào tôm, thịt xông khói cuộn măng tây, salad hay súp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link