Nước dừa tốt cho sức khỏe nhưng 8 nhóm người này không uống thì hơn

( PHUNUTODAY ) - Chắc hẳn ai cũng biết nước dừa có nhiều lợi ích sức khỏe. Thế nhưng không phải ai cũng hợp để uống nước dừa, nhất là 8 kiểu người này.

Trong nước dừa có chứa đường, chất béo, protein, vitamin B tổng  hợp, vitamin C và các nguyên tố vi lượng kali, magie, có thể bổ sung hiệu quả các chất dinh dưỡng cho cơ thể con người và nâng cao khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể.

Bên cạnh đó, nước dừa cũng chứa nhiều khoáng chất như kali, magie, thành phần tương tự như dịch nội bào, có thể điều chỉnh tình trạng mất nước và mất cân bằng điện giải, đồng thời đạt được tác dụng lợi tiểu và tiểu sưng.

Mặc dù nước dừa có giá trị dinh dưỡng cao nhưng không phải ai cũng phù hợp.

Tâm tỳ vị hư nhược

Những người dạ dày yếu, chức năng tiêu hóa yếu, một khi uống quá nhiều nước dừa có thể khiến lá lách và dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng, gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, đi ngoài nên cần chú ý hơn.

Người có tính âm và hàn

Theo Đông y, người có thể trạng âm hàn, chân tay hay bị lạnh nên tránh sử dụng nước dừa. Đồ uống này có tính hàn, nếu uống nhiều sẽ dễ dẫn đến mất cân bằng “âm dương”, ảnh hưởng xấu đến quá trình trao đổi chất, làm đuối sức hoặc suy nhược cơ thể.

Thận khí yếu, tiểu nhiều lần

Những người hay đi tiểu nhiều lần, tiểu đêm, thận khí yếu thì không nên uống nhiều nước dừa vì loại nước này làm lợi tiểu. Uống nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, dẫn đến chất lượng giấc ngủ bị giảm sút.

Người bị phong hàn, cảm ho, hen suyễn

Người thường xuyên có các triệu chứng ớn lạnh, đau đầu và nghẹt mũi, ho, hen suyễn và các triệu chứng cảm gió khác không nên uống nước dừa. Vì nước dừa có tính mát, có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng này.

Lạnh tử cung

Phụ nữ tử cung hư hàn, dễ bị đau bụng kinh, lạnh tay chân trong kỳ kinh nguyệt thì lần chườm nóng để giảm khó chịu khi hành kinh. Tốt nhất là không nên uống nước dừa kẻo can nhiễu đến khí huyết lưu thông và ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của tử cung.

Đặc biệt, phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, u nang thì càng nên cẩn thận với nước dừa.

Phụ nữ mang thai thời kỳ đầu

Theo quan niệm của nhiều người, trong 3 tháng đầu của thai kỳ là giai đoạn phát triển quan trọng của phôi thai nên việc giữ ấm môi trường tử cung là rất quan trọng. Vì vậy, mẹ bầu không nên ăn những thực phẩm có tính mát như nước dừa vào thời điểm này để tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Ốm nghén

Theo y học Trung Quốc, nguyên nhân gây ốm nghén chủ yếu liên quan đến chứng lạnh bụng. Vậy nên về mặt điều hòa, không nên uống nước dừa có tính mát nếu không các triệu chứng sẽ trầm trọng hơn.

Hậu sản

Phụ nữ sau sinh cơ thể bị thiếu hụt và ứ đọng rất nhiều đồng thời cần đẩy nhanh quá trình co bóp tử cung, giúp bài tiết sản dịch. Vậy nên về mặt điều hòa cần phải xuất phát từ phương diện thúc đẩy tuần hòa máu và loại bỏ huyết ứ, vì thế không nên uống nước dừa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link