5 thực phẩm ăn mỗi ngày bạn sẽ không phải tới bác sĩ cả năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 5 thực phẩm ai cũng nên ăn mỗi ngày - bạn cũng không ngoại lệ, hãy xem đó là những món gì nhé!

Thực phẩm là thứ rất quan trọng cho sự tồn tại của con người. Nó cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cho một cơ thể khỏe mạnh. Các loại thực phẩm khác nhau cung cấp các loại vitamin và khoáng chất khác nhau. 

Ăn uống đa dạng rất quan trọng, càng ăn nhiều loại thực phẩm, khả năng cơ thể được nạp đầy đủ chất dinh dưỡng các loại càng cao. Nhưng có những loại thực phẩm rất tốt mà bạn nên ăn chúng hằng ngày. Chúng có thể là những trụ cột dinh dưỡng quan trọng giúp cơ thể bạn mạnh khỏe, thon thả trong nhiều năm sau. Dưới đây là 5 loại thực phẩm bạn nên ăn mỗi ngày.

thực phẩm nên ăn hàng ngày
Thực phẩm là thứ rất quan trọng cho sự tồn tại của con người.

Rau quả ít tinh bột

Các loại rau quả ít hoặc không chứa tinh bột chứa nước và chất xơ rất cao nhưng ít calo. Lượng tinh bột trong chúng tiêu hóa chậm hơn, vì thế giúp ổn định đường huyết. Chúng là nguồn cung cấp chất chống ôxy hóa, rất nhiều loại vitamin, chất khoáng, chất dinh dưỡng thực vật có khả năng chống ung thư

Các loại rau lá xanh đậm rất bổ dưỡng nhưng rau quả các màu khác cũng cung cấp các loại dinh dưỡng khác nhau để phòng, chống nhiều loại bệnh.

Sữa chua

Ăn sữa chua hàng ngày giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch và chống ung thư. Sữa chua với những vi khuẩn sống rất tốt cho hệ tiêu hóa. Các vi khuẩn sống sẽ giúp cân bằng các vi khuẩn tốt trong bụng của bạn, làm cho sự hấp thu các vitamin và khoáng chất hiệu quả hơn.

Các loại hạt

Các loại hạt (hạt điều, quả hạch, hạt dẻ…) có nhiều chất xơ, protein, và chất chống oxy hóa. Hạt cũng là những nguồn chất béo không bão hòa có lợi cho tim. Vì vậy, sẽ rất tốt cho bạn nếu có thể ăn một số ít các loại hạt mỗi ngày.

Trái cây

Các loại trái cây ngọt, nhiều nước và tươi cung cấp nhiều chất xơ và rất tốt cho sức khỏe giống như rau vì lượng cao vitamin, chất khoáng, chất dinh dưỡng thực vật trong chúng. 

Tuy nhiên, chúng cũng có thể chứa lượng đường cao. Bạn nên ăn chúng có kiểm soát và tránh xa các loại nước ép trái cây quá cô đặc.

Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên cám giàu chất xơ và có lợi cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, cho dù là ngũ cốc nguyên chất, hoặc có gluten hay không. Đừng lo lắng nếu bạn không quen ăn các loại ngũ cốc có gluten, vì có nhiều loại ngũ cốc nguyên hạt mà không có protein. Ví dụ về các hạt nguyên là quinoa, toàn bộ yến mạch, lúa gạo nâu.

Thực phẩm ăn bao nhiêu thọ, trẻ, khỏe bấy nhiêu
Thực phẩm ăn bao nhiêu thọ, trẻ, khỏe bấy nhiêu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thực phẩm quen thuộc dưới đây sẽ giúp bạn luôn trẻ khỏe và thọ lâu hơn, hãy cùng khám phá nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn