5 thực phẩm ăn nhiều không béo, chị em "ghim lại" để ăn Tết thả ga mà vẫn thon thả

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ chẳng còn lo bị tăng cân trong ngày Tết khi ăn các loại thực phẩm này.

Trứng

Trứng là thực phẩm cực kỳ lành mạnh, chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng đối với cơ thể. Thành phần chính của trứng là protein. Bạn nên chọn trứng làm bữa sáng để có cảm giác no lâu và ăn ít đi trong ngày. 

thuc-pham-khong-gay-beo-01

Rau xanh

Rau xanh là một trong những thực phẩm chị em có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân. Rau chứa nhiều nước và chất xơ nhưng lại ít calo giúp bạn cảm thấy no lâu và kiểm soát việc ăn uống tốt hơn. Trong những ngày Tết, bên cạnh những món ăn chứa nhiều chất béo, bạn nên tích cực bổ sung thêm rau xanh để cân bằng dinh dưỡng, duy trì vóc dáng thon gọn.

Cá là thực phẩm giàu axit béo omega-3 có tác dụng ức chế cảm giác no bụng. Ngoài ra, nó còn chứa một lượng lớn protein. Đây là chất dinh dưỡng không thể thiếu đối với những người đang muốn giảm cân. Cá có chứa calo nhưng không nhiều bằng thịt bò. Bạn có thể ăn nhiều cá một chút mà không lo bị tăng cân, tích mỡ thừa.

thuc-pham-khong-gay-beo-02

Quả táo

Táo là loại quả rất tốt cho sức khỏe. Quả táo có chứa 85% là nước. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất xơ, ít calo và đường nên giúp bạn cảm thấy no lâu, giảm cảm giác thèm ăn từ đó hạn chế nguy cơ tăng cân. Ngoài ra, táo còn chứa các chất chống oxy hóa, có lợi cho sức khỏe và làn da. 

Trái cây có múi

Các loại quả có múi như cam, quýt, bưởi đều có tác dụng tốt đối với những người muốn giảm cân. Những loại quả này giàu chất xơ, chứa một lượng nước lớn giúp bạn cảm thấy no bụng, giảm thèm ăn. Ngoài ra, quả có múi còn chứa ít đường, ít calo nên không làm bạn tăng cân.

Không những thế, trái cây có múi chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng. Đây là điều vô cùng quan trọng trong mùa dịch hiện nay.

Đặc biệt, bưởi là loại trái cây mà nhà nào cũng có trong dịp Tết. Ăn bưởi không chỉ giúp giải ngấy sau những bữa ăn thịnh soạn mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn, duy trì vóc dáng thon gọn đồng thời giúp cơ thể khỏe mạnh sau kỳ nghỉ Tết dài ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link