5 thực phẩm càng để tủ lạnh lại càng nhanh hỏng

23:55, Thứ năm 25/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh có giúp bảo quản rất nhiều loại thực phẩm, tuy nhiên có một số món không nên để tủ lạnh vì càng để thì lại càng nhanh hỏng hơn.

Một số loại hoa quả nhiệt đới

Một số loại hoa quả như vải thiều, chuối, xoài… được rất nhiều người mua về ăn trong mùa hè. Khá nhiều người mua nhiều và tích trữ trong tủ lạnh vì cho rằng nhiệt độ thấp của tủ lạnh giúp hoa quả tươi lâu hơn.

Tuy nhiên, những loại trái cây này không phù hợp để trong tủ lạnh, chúng hợp với môi trường khô và ấm hơn. Khi nhiệt độ quá thấp thì vỏ chuối, vải, xoài...sẽ bị thâm đen, mùi vị cũng bị mất đi. Chính vì vậy, với những loại hoa quả này, bạn mua về rồi để chúng ở chỗ thoáng mát, hoặc mua vừa phải để ăn hết trong ngày là hợp lý nhất.

Một số loại hoa quả nhiệt đới

Một số loại hoa quả nhiệt đới

Thảo mộc sấy khô

Một số loại thảo mộc sấy khô như táo đỏ kỳ tử, trà hoa...nếu để trong tủ lạnh sẽ rất dễ bị mốc. Không những thế, mùi của các thực phẩm khác sẽ làm ảnh hưởng đến các thảo mộc, làm mất đi những hương vị của chúng. Vì vậy, bạn nên để các loại thảo mộc ở chỗ thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời và những chỗ ẩm ướt.

Các loại bánh mì, bánh bao

Các loại bánh mì, bánh bao có thể sử dụng lâu hơn nếu trong môi trường mát mẻ, nhưng nếu bạn để trong tủ lạnh nhiệt độ thấp thì sẽ khiến bột bánh kết tinh lại và sẽ bị khô cứng, hương vị của bánh cũng giảm đi.

Nếu bạn muốn bảo quản các loại bánh bao, bánh mì trong khoảng thời gian dài thì hãy bọc kỹ càng và cho vào ngăn đá tủ lạnh.

Cà phê và các loại trà

Cà phê và trà cũng không thích hợp bảo quản trong tủ lạnh, nếu bạn để chúng trong tủ lạnh thì sẽ làm giảm hương vị và có thể nhanh mốc hơn. Bạn hãy để chúng ở nơi khô ráo, không bị mặt trời chiếu vào là được.

Cà phê và các loại trà

Cà phê và các loại trà

Hành và tỏi

Khi bạn mua quá nhiều hành, tỏi thì lại nghĩ ngay đến việc cất vào tủ lạnh để bảo quản được lâu. Ở tủ lạnh thì luôn ẩm ướt nên sẽ làm phá hủy cấu trúc tế bào của hành, tỏi, làm chúng nhanh hỏng hơn.

Ngoài ra, các loại gia vị này có mùi đặc trưng, nếu bạn để chúng trong tủ lạnh thì sẽ ảnh hưởng đến các thực phẩm khác. Bạn chỉ cần để hành tỏi ở nơi thoáng, khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời là sẽ bảo quản được lâu.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: bỏ vào tủ lạnh