5 thực phẩm giúp bé ngủ say một mạch tới sáng, khiến trẻ thông minh phát triển toàn diện

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giúp cho trẻ ngủ ngon, phát triển trí não tăng cường kháng thể.

Sữa

Khi bạn cho trẻ uống một ly sữa trước khi đi ngủ sẽ rất tốt với trẻ. Trong thành phần của sữa có chứa axit amin là tryptophan giúp tạo giấc ngủ ngon, khiến bé sâu giấc hơn. Ngoài ra, sữa còn chứa nhiều canxi trong sữa cũng tạo ra nhiều tryptophan hơn. Và khi uống sữa nóng, nhiệt độ cơ thể tăng lên do đó trẻ sẽ bắt đầu buồn ngủ và ngủ ngon hơn

Chuối

Trong thành phần của quả chuối giàu magiê hoạt động như một chất giãn cơ, do đó làm thư giãn toàn bộ cơ thể của bé giúp cho bé có một giấc ngủ ngon hoàn toàn yên giấc. Ngoài ra, chuối còn có chứa hormone gây ngủ, melatonin và serotonin, giúp điều chỉnh chu kỳ ngủ của trẻ tốt hơn.

Sữa giúp cho trẻ ngủ ngon

Sữa giúp cho trẻ ngủ ngon

Cá hồi

Trong thành phần của cá hồi chứa nhiều dưỡng chất omega -3 là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp cho trẻ buồn ngủ hơn. Khi trẻ được ăn cá hồi thường xuyên trong bữa tối kích thích sản xuất melatonin và serotonin gây ngủ giúp trẻ ngủ sâu giấc. Hơn nữa, cá hồi cũng tốt cho tăng cân tốt hơn cho trẻ.

Yến mạch

Trong thành phần của bột yến mạch được biết là một sản phẩm tốt cho trái tim khỏe mạnh. Trong thành phần của yến mạch chứa các vitamin và khoáng chất làm tăng hệ thần kinh, tốt cho sự phát triển trí não của trẻ.

Trong thành phần của yến mạch có chứa nồng độ cao hormone melatonin giúp trẻ ngủ nhanh chóng và hàm lượng carbohydrate cao giúp no lâu hơn, nhờ đó hỗ trợ giấc ngủ của trẻ.

Cá hồi giúp trẻ ngủ ngon

Cá hồi giúp trẻ ngủ ngon

Rau chân vịt

Trong thành phần của rau chân vịt thường bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho bữa ăn của trẻ. Bên cạnh đó, trong thành phần của rau chân vịt còn giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, rau chân vịt cũng có hàm lượng axit amin tryptophan cao hỗ trợ giấc ngủ của trẻ, khiến cho trẻ tăng trưởng chiều cao và phát triển trí não toàn diện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link