5 thực phẩm hàng đầu ngăn chặn ung thư cực nhạy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có nhiều thực phẩm ngay trong bếp có thể giúp bạn ngăn chặn ung thư cực tốt.

Hành tây

thực phẩm ngừa ung thư
Hành tây chứa vescalin (C27H20O8) là hoạt chất tự nhiên chống ung thư.

Hành tây chứa vescalin (C27H20O8) là hoạt chất tự nhiên chống ung thư. Nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên ăn loại củ này, tỷ lệ bị ung thư dạ dày thấp hơn 25% so với nhóm ăn ít hoặc hoàn toàn không ăn. Riêng những trường hợp đã bị ung thư dạ dày mà áp dụng chế độ ăn bổ sung thêm hành tây thì tỷ lệ tử vong thấp hơn 30% so với nhóm còn lại.

Tỏi 

Các nhà khoa học thuộc Viện Ung thư Quốc gia Mỹ chứng minh tỏi có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và các ung thư khác như đại tràng, dạ dày, vú. Những người ăn mỗi ngày một tép tỏi, nguy cơ ung thư sẽ giảm một nửa so với người không ăn.

Bác sĩ Tấn Vũ cho biết, ở miền Trung Việt Nam có loại tỏi hiếm là tỏi cô đơn (còn gọi là tỏi một nhánh) ở Lý Sơn, Phan Rang, được Đông y xếp loại là thảo dược quý vì chứa nhiều hoạt chất giúp phòng và chữa bệnh. Loại củ này có mùi hăng nồng không phải ai cũng ăn được. Các nhà khoa học đã nghiên cứu cách khử mùi mà vẫn giữ lại những dược chất tốt bằng phương pháp lên men tự nhiên trong 60 ngày để tạo ra tỏi đen có vị ngọt và dẻo giống trái cây sấy khô.

Quá trình lên men không làm mất các hoạt chất có lợi mà còn tăng sinh các chất này với hàm lượng cao gấp từ 10 lần so với tỏi tươi. Ăn 1 - 2 củ tỏi đen hàng ngày rất tốt cho người bị huyết áp cao, mỡ máu, suy giảm chức năng gan, mất ngủ kinh niên.

Nghệ

Nghệ có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh. Một nghiên cứu mới đây của Đức cho thấy chất curcumin trong nghệ có thể ngăn chặn sự hình thành các khối u mà có thể ngăn chặn chúng di căn. Điều này cho thấy bổ sung nghệ vào thực đơn ăn uống hằng ngày của người bệnh có thể ngăn chặn yếu tố tăng trưởng của khối u.

Trà xanh

Sức mạnh của trà xanh là từ hợp chất catechin được biết đến là EGCG. Các catechin có thể ngăn chặn các yếu tố hoại tử của khối u do đó ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư lây lan.

Thêm 4 loại thực phẩm này vào chế độ ăn hằng ngày giúp mang lại nhiều lợi ích đáng kể liên quan đến việc ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh ung thư và ngăn chặn sự lây lan hoặc tăng trưởng của các khối u một khi chúng phát triển.

Cà chua

Ca chua là loại thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa. Một trong những chất chống oxy hóa nổi tiếng là lycopene. Loại chất này sẽ triệt tiêu ngay lập tức phần “gốc tự do”. Các phần gốc tự do này được coi là nguyên nhân kích thích sự tăng trưởng và phát triển của tế bào ung thư.

Nếu gia đình bạn ăn trứng gà đều đặn, điều gì sẽ xảy ra?
Nếu gia đình bạn ăn trứng gà đều đặn, điều gì sẽ xảy ra?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Trứng gà là món ăn được nhiều người ưa chuộng nhưng nếu sử dụng thường xuyên điều gì sẽ xảy ra?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn