5 thực phẩm mẹ bầu nhớ ăn thường xuyên để "thải độc" cho thai nhi trong bụng

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết các mẹ bầu không cần tuân thủ chế độ ăn uống quá khắt khe, điều quan trọng là nên đa dạng khẩu phần ăn hàng ngày nhằm bổ sung dưỡng chất giúp cơ thể hạn chế những mệt mỏi trong thời kỳ mang thai. Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm tốt cho bà bầu:

Cá hồi

Cá hồi có hàm lượng protein cao, đặc biệt là omega-3 rất tốt cho mẹ bầu. Các nghiên cứu cho thấy rằng: Mẹ bầu ăn đầy đủ lượng axit béo omega-3 thì thai nhi khi sinh ra sẽ có chỉ số IQ cao hơn so với trung bình. Không giống với cá kiếm, cá thu, cá ngừ… cá hồi có hàm lượng metyl thủy ngân thấp nên không gây hại với sự phát triển thần kinh của bé.

Các loại hạt

Các loại hạt dinh dưỡng như: Hạt bí, hạt dưa, hạt chia, hạt óc chó, hạt mắc ca… cung cấp lượng lớn axit béo thiết yếu omega3, vitamin, protein, phốt pho, glucid, kẽm, selen, sắt và nhiều khoáng chất rất tốt cho sự hình thành và phát trí não của thai nhi.

Trong đó: phốt pho rất tốt cho các tế bào thần kinh; axit hữu cơ thúc đẩy sự hình thành các tế bào não và sự phát triển đại não, nâng cao khả năng ghi nhớ của thai nhi; axit folic có vai trò phòng ngừa khuyết tật ống thần kinh ngay từ khi thai nhi mới hình thành; glucid đóng vai trò là thành phần chính cấu tạo tế bào và thần kinh.

thuc-pham-tot-cho-ba-bau

Súp lơ trắng

Thành phần dinh dưỡng trong loại rau này vô cùng phong phú gồm: Protein; gluxit; xen-lu-lô; canxi; photpho; sắt; natri; kali; betacaroten; vitamin B1; vitamin C…Súp lơ trắng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là omega 3. Mẹ bầu chỉ cần ăn một búplà đã có thể nạp vào cơ thể khoảng 200mg omega3.

Chính dưỡng chất này giúp thúc đẩy quá trình phát triển não bộ cũng như hệ thần kinh thị giác của bé. Bé yêu của bạn sau khi chào đời sẽ có chỉ số IQ cao hơn, thị lực tốt và thông minh hơn nếu mẹ bầu thường xuyên ăn thực phẩm này.

Trứng gà

Trứng gà là một trong số các món ăn tốt cho bà bầu có hàm lượng cao các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi như: vitamin A, D, B2, B6, B12, acid folic, cholin, sắt, canxi, photpho, kali, chất béo, nhất là omega 3. Protein và chất sắt có trong trứng gà rất tốt cho sự phát triển não bộ và khả năng học hỏi của bé. Omega-3, choline, kẽm, lutein và folate giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh và hình thành một hệ thần kinh khỏe mạnh cho bé yêu của mẹ. Ngoài ra, trong trứng gà có nhiều vitamin D – loại vitamin cực quan trọng giúp giảm nguy cơ tiền sản giật ở mẹ, vì thế cũng hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe trí não của thai nhi.

thuc-pham-tot-cho-ba-bau1

Nếu như mẹ bầu cần bổ sung 400 – 600mg choline mỗi ngày thì chỉ một quả trứng luộc cũng thể cung cấp cho mẹ 113mg choline rồi đấy! Mẹ bầu ăn từ 3 đến 4 quả trứng gà mỗi tuần sẽ giúp bé sau khi sinh ra có khả năng tập trung, ghi nhớ tốt.

Khoai lang

Khoai lang có màu cam carotenoids, sắc tố thực vật được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể chúng ta. Tiền chất vitamin A có trong động vật như gan, sữa và trứng có thể nguy hiểm khi tiêu thụ quá liều, thế nhưng carotenoids trong khoai lang thì không gây hại cho cơ thể, do đó không cần phải hạn chế tiêu thụ các loại trái cây và rau quả giàu carotenoids như khoai lang.

Khoai lang cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, folate, và chất xơ. Và cũng giống như các loại đậu, mua khoai lang không tốn kém, lại còn vô cùng dễ chế biến.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link