Mẹ bỉm mách nhau: Cầm một chiếc lược trong tay khi đi sinh là cơn chuyển dạ dịu hẳn, lâm bồn nhẹ tênh

( PHUNUTODAY ) - Bà bầu nào cũng sẽ chuẩn bị rất nhiều thứ khi đi đi sinh, tuy nhiên, ít ai biết sản phụ phương Tây được khuyên nên cầm theo một chiếc lược chải đầu. Bà bầu đi sinh cầm theo cây lược giúp giảm đau khi chuyển dạ.

Chia sẻ của bà mẹ bỉm sữa từng cầm lược đi đẻ

Một chiếc lược không chỉ có ích cho việc gỡ rối tóc. Nó luôn là một công cụ được ưa thích trong phòng sinh. Đây là mẹo được chia sẻ giữa thế hệ này sang thế hệ khác, và khi nó được đăng tải trên trang web của Fox Valley Birth and Baby, một công ty có trụ sở tại Wisconsin chuyên chụp ảnh về quá trình sinh nở của các bà bầu, thì đã thật sự gây nên 1 cơn sốt khi có nhiều người xác nhận về hiệu quả của nó.

Empty

Theo chia sẻ của họ, việc làm này đã giúp người phụ nữ ít đau đớn hơn trong cơn chuyển dạ. Việc cầm một chiếc lược trong tay có hiệu quả như phương pháp châm cứu để giảm đau. Nó hoạt động dựa trên một nguyên lý đơn giản của “Lý thuyết kiểm soát cơn đau”, cho rằng bộ não của con người chỉ có thể tập trung vào một số cảm giác được chọn.

Vì các đầu dây thần kinh đa số tập trung ở bàn tay nên các cảm giác gây ra trên đầu ngón tay sẽ đến được bộ não nhanh hơn. Do đó, nó sẽ giúp cơ thể mẹ bầu tạm quên đi các cơn co thắt. Kỹ thuật giữ lược để giảm đau tốt nhất là làm sao những chiếc răng lược có thể ấn lên phần gốc của ngón tay và nằm hẳn trong lòng bàn tay.

Có một vài lý thuyết khác giải thích về lý do tại sao lược sinh có thể hữu ích.

Phân tán ức chế kiểm soát: Nếu chúng ta tạo ra đau đớn hoặc khó chịu ở bất cứ nơi nào trên cơ thể, nó sẽ gây ra sự giải phóng endorphin làm giảm cường độ cảm nhận của cơn đau.

Lý thuyết cổng điều khiển: Bộ não của chúng ta chỉ có thể chú ý đến các kích thích cùng một lúc, do đó áp lực lên các dây thần kinh của bàn tay di chuyển đến não nhanh hơn đau bụng và lấn át các tín hiệu đau bụng.

Empty

Lý thuyết bấm huyệt vào y học Trung Quốc: Có 1 con đường năng lượng nằm trong lòng bàn tay. Nhấn vào các điểm kích hoạt ở đó giúp giải phóng chi trì trệ, cho phép dòng năng lượng chữa bệnh chảy qua.

Tâm lý: Khi người mẹ cố kiểm soát cơn đau từ chiếc lược, điều đó khiến cô ấy cảm thấy phân tâm bởi cơn đau chuyển dạ

Trong khi một số bình luận ủng hộ lý thuyết và nói rằng họ sẽ mang theo một chiếc lược khi đến phòng sinh, thì có những người khác cho rằng không nhất thiết đi sinh cầm theo cây lược giúp giảm đau vì nó có hiệu quả với tất cả mọi cơn đau. Một số người kể rằng họ đã sử dụng mẹo vặt này để xoa dịu những cơn đau khác, ví dụ như nhổ răng, xăm mình, bấm khuyên tai.

Câu hỏi được đặt ra là cái lược đã đóng vai trò thế nào trong chuyện này?

Khi một chiếc lược được cầm trong tay một cách chính xác, nó cũng không khác gì một dụng cụ bấm huyệt chuyên nghiệp. Khi chạm vào những điểm huyệt này, các hóc môn “hạnh phúc” trong não như endorphin sẽ được kích hoạt và giải phóng, giúp ức chế sự truyền tín hiệu đau. Đây là một trong những liệu pháp chữa bệnh không dùng thuốc được nhiều người sử dụng để giảm đau và thư giãn, ngay cả những phụ nữ muốn sinh nở tự nhiên. .

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link