5 tính cách của người mẹ ảnh hưởng đến nhân cách tương lai của con cái

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ là người bạn để hiểu con mình nhất, cũng là người thầy để phát hiện được sở trường của con. Cha mẹ nhất định không nên dùng tiêu chuẩn quá toàn diện để yêu cầu con mình.

Người mẹ thú vị

Cho dù đã lập gia đình với nhiều lo toan bề bộn nhưng mẹ hãy cố gắng duy trì tâm thái vui vẻ, trẻ trung. Bởi người mẹ có tính cách trẻ trung, không quá mức nghiêm khắc trong mọi hoàn cảnh thì mới có thể trở thành người bạn thực sự của con cái.

Dạy dỗ và chăm sóc đứa trẻ không chỉ đòi hỏi tình thương mà cần cả sự kiên nhẫn rất lớn từ người mẹ. Người mẹ có tính cách trẻ trung, cởi mở sẽ tạo không gian thoải mái cho trẻ trò chuyện, vui chơi giữa mẹ và con.

Người mẹ ít nói ''không''

Mỗi đứa trẻ đều có ưu điểm, khuyết điểm của riêng mình. Người mẹ hiểu về cách giáo dục sẽ biết cách cổ vũ cho ưu điểm của con, khiến con có thể tự tin và phát huy được ưu điểm đó của mình.

Trong cuộc sống có không ít người vì sợ con làm sai nên luôn ngăn cản, nói “không” với con. Nhưng kỳ thực, con người ở bất kỳ độ tuổi nào cũng đều có thể phạm sai lầm. Nhưng rồi những sai lầm đó sẽ tạo tính cách tự tin cho con sau này.

xin-loi

Ít phàn nàn, so sánh

Cha mẹ là người bạn để hiểu con mình nhất, cũng là người thầy để phát hiện được sở trường của con. Cha mẹ nhất định không nên dùng tiêu chuẩn quá toàn diện để yêu cầu con mình. Hãy vui vẻ giúp con khám phá hết những tiềm năng của chúng, quan tâm đến chúng.

photo1642935462474-16429354629291047460900

Người mẹ thành tín, giữ lời hứa

Bạn có phải là người giữ lời hứa với con. Điều này rất quan trọng trong việc hình thành nên tính cách chân thật hay giả dối của con. Làm cha mẹ, khi bạn đã đồng ý với yêu cầu của con cái thì nên sắp xếp thời gian để hoàn thành lời hứa đó của mình. Như vậy mới tạo được sự tin tưởng trong lòng trẻ.

Lạc quan, vui vẻ

Có nhiều người mặc dù xuất sinh trong cảnh bần cùng, khốn khổ nhưng vẫn trở thành người giỏi giang trong xã hội. Lý do là họ có người mẹ luôn lạc quan, thường xuyên biết khích lệ cũng như nở nụ cười để chào đón con. Khi bạn không vui, không thể kiểm soát được tâm trạng của mình thì hãy chia sẻ với con, đừng đổ hết lên đầu con.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link