5 tips cần làm khi gội đầu để hạn chế tối đa rụng tóc, giảm xơ rối

( PHUNUTODAY ) - Không để tóc ướt khi đi ngủ, gội đầu và chăm sóc da đầu đúng cách và ngủ đủ giấc... là những cách giảm rụng tóc.

Có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc, có thể  do thiếu hụt hoặc rối loạn hormone trong cơ thể hay do sự mất cân bằng giữa hormone dihydrotestosterone và testosterone, thiếu hụt dinh dưỡng, tâm lý căng thẳng, stress, mệt mỏi, lo âu, thiếu ngủ, di truyền, lạm dụng hóa chất làm tóc...

Trung bình một người bình thường mỗi ngày có thể rụng từ 50 – 100 sợi. Tuy nhiên nếu số lượng tóc rụng hàng ngày nhiều hơn 100 sợi, hoặc lượng tóc con mọc mới ít hơn so với lượng tóc rụng dẫn đến hói một mảng lớn trên da đầu hoặc tóc thưa nhìn thấy rõ chân tóc thì đó là dấu hiệu của rụng tóc bệnh lý.

toc-rung-theo-mua

Tùy vào nguyên nhân rụng tóc mà có những phương pháp điều trị khác nhau. Đối với rụng tóc do bệnh lý, hormone, cần đến bác sĩ da liễu khám và điều trị. Ngoài ra, việc chăm sóc tóc trực tiếp là rất cần thiết, cụ thể như sau:

Thay ngay dầu nếu da đầu bị kích ứng

Dầu gội đầu có tác dụng giúp loại bỏ bụi bẩn trên đầu nhưng nếu bạn lựa chọn dầu gội đầu không phù hợp với da đầu có thể gây ra tình trạng các nang tóc bị thương tổn và dễ bị rụng hơn khi gội đầu. Hãy lựa chọn loại dầu gội phù hợp và nếu nhận thấy kích ứng trên da đầu thì phải đổi dầu khác. 

Pha loãng dầu trước khi gội

Làm ướt tóc và da đầu, đổ dầu gội vào bàn tay, thoa đều để tạo bọt rồi cho lên tóc, xoa bóp tóc rồi dùng nước xả sạch dầu gội. Tuyệt đối không nên đổ trực tiếp dầu gội lên tóc mà chưa tạo bọt vì dầu gội dễ còn sót lại trên da dầu, làm da đầu bị kích ứng, ngứa ngáy, tăng nguy cơ bị gàu và rụng tóc.

Empty

Hạn chế tối đa dùng dầu gội khô

Hạn chế tối đa việc dùng dầu gội khô vì nó không thực sự làm sạch dầu và bụi bẩn. Điều này có thể bao phủ các nang lông của bạn và gây tích tụ, cuối cùng dẫn đến kích ứng viêm và thậm chí là rụng tóc. Dầu gội khô tiện dụng nhưng không thể thay thế khả năng làm sạch tóc như dầu gội thường. 

Nếu bạn sử dụng quá nhiều dầu khô mà không tán đều trên tóc thì má tóc của bạn sẽ còn bẩn hơn hoặc trông như đang có gàu.

Nếu da đầu khô và gặp các vấn đề với gàu thì bạn không nên sử dụng dầu gội khô. Và đặc biệt là chú ý đến các thành phần, thương hiệu uy tín vì bạn rất có thể mua phải những sản phẩm không uy tín, chứa nhiều nhôm gây hại cho mái tóc và lâu ngày sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

goi-dau

Chỉ nên gội 2-3 lần/tuần

Chỉ nên gội từ hai đến ba lần một tuần, kể cả da dầu hay tóc nhanh bết dính. Gội quá nhiều cũng khiến tóc nhanh rụng, khiến tóc bị khô, mảnh, dễ giòn gãy, gây gàu. Trước khi gội, bạn phải gỡ rối tóc trước khi tắm gội để àm giảm lượng tóc rụng khi tắm.

Không để tóc ướt khi đi ngủ

Tóc ướt sẽ dễ bám bụi. Không ngủ khi tóc ướt, nếu không, sẽ khiến tóc rụng nhiều, sinh gàu, tạo điều kiện cho vi nấm phát triển.... Không gội đầu sáng sớm hoặc tối muộn, gây hại sức khỏe, dễ dẫn đến cảm lạnh, cúm hoặc đột quỵ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link