Dàn mỹ nhân Việt nỗ lực lấy lại vóc dáng sau Tết bằng loạt đồ ăn healthy

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng "nằm vùng" căn bếp của các ngôi sao xem họ có những chiêu gì hay ho.

Tết Nguyên đán cũng đã trôi qua được 1 tuần lễ, chị em vẫn đang miệt mài tìm lại vóc dáng. Ngoài ra, nhiều người cũng đã bắt đầu xây dựng thực đơn kiêng khem. Lướt 1 vòng mạng xã hội, không khó để bắt gặp khoảnh khắc các ngôi sao Vbiz đang rộn ràng trở lại nhịp sống healthy. 

Empty

Đỗ Thị Hà thích thú chia sẻ lên trang cá nhân đính kèm tô sữa chua hoa quả, hạt khô vô cùng bắt mắt.

Món ăn này có lượng calo chủ yếu đến từ tinh bột và chất xơ. Tùy thuộc vào sự lựa chọn của mỗi người mà có công thức trộn khác nhau. Sữa chua là thức đồ không thể thiếu để cân bằng hệ vi sinh đường ruột khi thay đổi thực đơn.

Empty

Xem chừng, Miss World Vietnam 2021 vẫn giữ được form dáng khá cân đối.

Empty

Vợ chồng Tóc Tiên vừa trải qua 1 dịp Tết với Covid-19. Khi cảm thấy khỏe hơn sau khi bị mắc Covid-19, Tóc Tiên cùng Hoàng Touliver đã quay trở lại tập luyện và ăn kiêng. Món ăn của cô cũng có các nguyên liệu cơ bản như yến mạch, dâu tây, chuối. Hi vọng cặp đôi nổi tiếng sẽ sớm lấy lại phong độ vóc dáng.

screenshot_1-vert-1644917531-794-width680height1107
Empty

H'Hen Niê sau nhiều tuần thưởng thức đặc sản tại quê nhà cũng đã quay trở lại Sài Gòn, bông hậu vẫn tăng cân nhẹ. Lên Sài Gòn, H'Hen Niê vội vã ào ra phòng tập và xây dựng thực đơn giảm cân. Cô mix khá nhiều loại rau xanh trong bữa ăn, đính kèm bát mắm chấm dân giã quen thuộc. 

Empty

Thảo Nhi Lê ngay mùng 6 Tết đã quay trở lại với lối sống healthy. Vừa đây, người đẹp đã chào buổi sáng với tô hoa quả và Granola (ngũ cốc ăn liền), hạt chia. Các nguyên liệu đều được cắt gọt chỉn chu và đã mắt.

Empty

Nàng IT girl Châu Bùi  sớm bay lại Sài Gòn và thực hiện chuỗi detox với nước ngâm hoa quả. Tuy nhiên, món đồ uống này không nên uống khi bụng đói vì có thể gây đau dạ dày.

Empty

Mẹ bỉm sữa Tăng Thanh Hà sau sinh thường than vãn thân hình mũm mĩm cho nên cũng ăn loạt món ăn của healthy. Người đẹp toàn chọn lựa ăn vặt từ nguyên liệu sạch như bơ, trứng và bày biện rất ngon mắt.

Dù là ăn món ăn nào, tập ra sao chị em cũng cần ghi nhớ nguyên tắc cơ bản sau:

Ăn uống khoa học

Muốn giảm cân, tránh béo phì bạn nên thiết kế cho mình một chế độ dinh dưỡng khoa học, cân bằng thay vì nhịn ăn cực đoan.

Một chế độ ăn khoa học là phải đáp ứng đủ nhu cầu cơ thể. Bao gồm đủ nhu cầu các chất dinh dưỡng, đủ nhu cầu về năng lượng khẩu phần từ các chất đạm, chất béo, chất khoáng, vitamin và đủ nước cho cơ thể. Trong đó, tỷ lệ chất đạm, chất béo từ nguồn động vật và thực vật phải cân đối.

Bạn có thể thêm vào chế độ ăn những thực phẩm lành mạnh như trái cây, rau, các loại đậu, các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt, thực phẩm ít chất béo, ít đường và muối.

Với người thừa cân, béo phì thì nên hạn chế các loại quả ngọt và nhiều năng lượng như chuối, xoài, mít, vải,… Nên ăn đa dạng các loại rau quả, đa màu sắc.

Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế thực phẩm nhiều chất béo, nhiều cholesterol như: thịt mỡ, nước luộc thịt, bơ, phô mai, các món xào rán, não, tim, gan, nội tạng. Các loại đồ ngọt như sữa có đường, nước ngọt, bánh kẹo, mật ong, đường,… cũng nên hạn chế vì chúng chứa nhiều năng lượng, làm gia tăng nguy cơ thừa cân béo phì.

Vận động thể chất phù hợp với thể trạng

Vận động sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng dư thừa một cách nhanh chóng đồng thời giảm sự tích tụ chất béo, giảm nguy cơ thừa cân, béo phì. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những bài tập phù hợp với lứa tuổi và thể lực của mình. Duy trì vận động mỗi ngày bạn sẽ thấy cơ thể mình ngày càng khỏe mạnh, tinh thần cũng sảng khoái hơn.

Trong thời buổi dịch bệnh này, việc thường xuyên vận động cũng giúp nâng cao sức đề kháng để chống lại bệnh tật. Bên cạnh đó, vận động cũng giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link