5 tips "chữa cháy" làn da bị nám, giúp da sáng bật tông trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Duy trì những thói quen cơ bản này bạn sẽ không còn phải lo lắng vì nám da, tàn nhang mà còn có làn da sáng khỏe, mịn màng từ sâu bên trong nữa đấy.

Nếu bạn ra nắng mỗi ngày trong thời gian dài thì nguy cơ bị nám càng cao. Và khi điều đó xảy ra, cách mà nhiều người lựa chọn là đánh phấn nền và kem che khuyết điểm. Nhưng phương pháp đó chỉ tạm thời che đi các vết nám. Muốn sạch nám, chị em phải kiên trì trị tận gốc với những phương pháp sau.

Bôi thuốc trị nám

Các loại thuốc này sẽ giúp giảm nám đồng thời ngăn ngừa các vết nám mới. Và để đạt hiệu quả tốt hơn, bạn nên chọn sử dụng kèm theo kem chống nắng. Vì như bạn đã biết, nám da có thể do ánh nắng mặt trời gây ra, do đó, đừng quên bảo vệ da bằng kem chống nắng hằng ngày.

Nám không hề dễ điều trị mà cần sự kiên trì rất lớn. Đầu tiên là nên uống đủ nước để da luôn rạng rỡ kết hợp các phương pháp bổ sung dưỡng chất từ bên trong cùng với việc dưỡng da bên ngoài. 

5-cach-cham-soc-giup-da-nam-sang-va-dep-hon-ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl3dvlzavdwqvmzcvmtg5nt-1650368784-944-width728height437

Bạn cần nhớ thoa kem chống nắng mỗi ngày, kể cả khi bạn không ra ngoài để đảm bảo da không bị ảnh hưởng bởi tia UV hay các ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử.

Nuôi dưỡng làn da bằng cách bổ sung vitamin

Muốn da đẹp, giảm nám thì chắc chắn phải điều trị từ bên trong. Do đó, bạn cần lựa chọn các thực phẩm bổ dưỡng có tác dụng giảm nám như vitamin C, vitamin A và vitamin E giúp giảm nám. Chúng cũng làm cho da khỏe hơn và có khả năng chống lại ánh nắng mặt trời và cũng ngăn ngừa các vết nám mới xuất hiện.

Nước ép rau má

Nước ép rau má không chỉ tốt cho da mụn mà còn cực hiệu quả với những người bị nám. Hãy rửa sạch rau má, ép lấy nước rồi nhúng bông gòn vào nước ép, thoa lên mặt trong 15 phút rồi rửa lại mặt thật sạch. Hoặc bạn có thể sử dụng nó thay cho toner. 

5-cach-cham-soc-giup-da-nam-sang-va-dep-hon-2-1650368784-715-width600height400

Thoa kem dưỡng da có chứa chất làm trắng

Người bị nám da được khuyến khích sử dụng kem dưỡng da có chứa các chất làm trắng vì nó giúp da lên tông. Nhưng không phải với bất kỳ loại kem dưỡng trắng nào cũng có tác dụng mà chỉ sử dụng kem dưỡng trắng da được công nhận về mặt y tế.

Thoa giấm táo

Giấm táo có khả năng giảm nám cực tốt bởi vì đặc tính có tính axit. Nó cũng có hàm lượng kali cao, giúp giảm nám trên da mặt. Cách làm cũng tương tự với nước ép rau má: cho một ít nước ấm vào giấm táo, sau đó sử dụng một miếng bông thấm nước để lau mặt. Chỉ dùng phương pháp này 1-2 lần/tuần.

Duy trì những thói quen cơ bản này bạn sẽ không còn phải lo lắng vì nám da, tàn nhan mà còn có làn da sáng khỏe, mịn màng từ sâu bên trong nữa đấy. 

Theo:  xevathethao.vn copy link