5 tips cơ bản để chăm sóc bộ phận dễ tố cáo tuổi tác nhất trên cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào giúp đôi bàn tay luôn mượt mà, mịn màng như da mặt? Cùng áp dụng một vài cách thức dưới đây.

Đôi bàn tay mới là phần dễ “tố cáo” tuổi thật của bạn nhất. Thậm chí, trước khi da mặt lão hóa, đôi bàn tay đã gặp phải rất nhiều vấn đề như nhăn nheo, nổi gân, xuất hiện đốm nâu. Trong khi da mặt chỉ mất một khoảng thời gian ngắn để phục hồi và cải thiện thì da tay không đơn giản như vậy. Làm thế nào giúp đôi bàn tay luôn mượt mà, mịn màng như da mặt? Cùng áp dụng một vài cách thức dưới đây:

1. Rửa tay với nước lạnh

Rửa nước quá nóng mang lại cảm giác sạch sẽ nhưng cũng là lý do khiến vùng da này bị khô ráp, mất đi độ ẩm tự nhiên. Bạn nên rửa tay bằng nước lạnh thay vì nước nóng, ưu tiên các sản phẩm làm sạch có thêm khả năng dưỡng ẩm. Sau khi rửa tay, bạn cũng nên lau khô bằng khăn giấy thay vì dùng máy tiệt trùng.

Khong-phai-da-mat-day-moi-la-bo-phan-to-cao-tuoi-tac-nhat-2-1681889962-438-width650height974

2. Chống nắng đầy đủ

Bàn tay cũng cần bảo vệ khỏi tia UV. Khi phải ra ngoài trời, bạn nhớ thoa kem chống nắng với độ SPF thấp nhất là 30 cho da tay và thoa lại sau 90-120 phút nếu hoạt động ngoài trời nắng.

Bạn có thể dùng thêm găng tay, áo chống nắng có phần tay áo dài khi phải lái xe ngoài đường. Cách thức tuy thủ công nhưng luôn mang lại hiệu quả vì sẽ giúp che chắn da tay khỏi ánh nắng cũng như giúp da tay không bị chai sần.

3. Dưỡng ẩm hơn một lần mỗi ngày

Bạn có thể lặp lại việc này nhiều lần trong ngày nếu muốn có đôi tay mềm mại như da mặt. Nếu tay bạn có biểu hiện nứt nẻ, bong tróc, hãy ưu tiên kem dưỡng có các thành phần như vitamin C, vitamin E, Acid Hyaluronic, Ceramide. Nếu da nhạy cảm, dễ kích ứng thì nên chọn sản phẩm chứa thành phần tự nhiên, dịu nhẹ. Dung kem body cho da tay cũng được nhưng sẽ không thể hiệu quả bằng các sản phẩm chuyên dụng.

Khong-phai-da-mat-day-moi-la-bo-phan-to-cao-tuoi-tac-nhat-3-1681889962-492-width650height488

4. Bảo vệ tay khỏi hóa chất

Bạn nên sử dụng những đôi găng tay cao su dày dặn trong lúc làm việc nhà để tay được bảo vệ một cách tuyệt đối. Mặt khác, có thể lựa chọn các sản phẩm làm sạch có nguồn gốc tự nhiên để giảm thiểu tối đa sự gây hại lên da tay nói riêng và sức khỏe nói chung.

5. Sinh hoạt và ăn uống lành mạnh

Thiếu ngủ, thức khuya, ăn uống vô tội vạ không chỉ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, nó còn để lại dấu vết trực tiếp trên làn da chúng ta, điển hình là da tay.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học sẽ giúp bạn đẩy lùi tốc độ lão hóa của đôi bàn tay. Bổ sung các thực phẩm chứa collagen cũng là cách thức được nhiều người áp dụng. Một số thực phẩm giàu collagen bạn có thể tìm thấy ngay trong căn bếp là thịt gà, cá nguyên da, trứng, nước hầm xương…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link