5 tips đơn giản giải quyết gàu hiệu quả nhất chị em nên lưu lại ngay

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa hanh khô, vảy gàu càng nhiều, rụng lả tả xuống vai áo khiến "khổ chủ" lúng túng mà người đối diện cũng đôi ba phần ngại ngùng.

Tình trạng da đầu lấm tấm vảy gàu khiến mọi người thiếu tự tin. Nhất là vào mùa hanh khô, vảy gàu càng nhiều, rụng lả tả xuống vai áo vô cùng kém duyên. Viêm da tiết bã là một bệnh viêm da đầu rất phổ biến, khiến da đầu mẩn đỏ và bong tróc tạo nên gàu.

Bạn hãy thay đổi bước làm sạch da đầu để giảm lượng dầu và sự tích tụ tế bào da. Khi gặp phải tình trạng da nhiều gàu việc đầu tiên bạn cần làm chính là thay đổi thói quen chăm sóc, làm sạch da đầu và mái tóc của mình.

dadau1

1. Đừng quên tẩy da chết cho da đầu

Công đoạn này sẽ giúp bạn loại bỏ phần nào vảy gàu trên da đầu, tương tự như việc tẩy da chết cho da mặt, với da đầu bạn cũng chỉ nên thực hiện 2 lần /tuần. Sau khi tẩy da chết da đầu sẽ thông thoáng, dễ chịu, giúp da đầu hấp thụ dưỡng chất đầy đủ hơn nên bạn đừng bỏ qua bước này nhất là khi tóc nhiều gàu.

Bạn có thể chọn loại tẩy da chết cho da đầu và body dạng muối biển. Muối biển mịn màng kết hợp với dầu cam và bạc hà giúp làm sạch sâu, nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, lấy đi bụi bẩn, bã nhờn, đồng thời kích thích tuần hoàn máu để da luôn khỏe mạnh.

dadau2

2. Dùng thêm dầu dưỡng tóc để cấp ẩm cho mái tóc

Da đầu bong tróc vảy là do thời tiết hanh khô, do gội đầu quá nhiều và cũng vì chất tóc khô xơ... Khi đó, quá trình dưỡng ẩm là chìa khóa quan trọng, Bạn không được quên bước dưỡng tóc với dầu, vừa để kháng nhiệt trước khi dùng máy sấy, vừa cung cấp thêm độ ẩm. Bạn có thể dùng loại chiết xuất từ dầu argan là đại diện tiên phong cho việc dưỡng tóc bằng dầu, được phái đẹp toàn cầu tin tưởng suốt bao năm qua.

3. Dùng lược mềm hoặc ngón tay massage da đầu mỗi tối

Massage da đầu mỗi tối trước khi đi ngủ giúp giảm bớt căng thẳng cho da đầu, kích thích tuần hoàn máu. Bạn nên thực hiện mỗi tối trước khi đi ngủ, bước massage này còn giúp bạn thoải mái hơn. 

Ngoài ra cần chú ý đến công đoạn chải tóc trước khi gội đầu. Ngay khi tóc còn khô, hãy dùng lược chải, gỡ rối từng lọn tóc. Việc này không chỉ mang lại cảm giác thoải mái khi gội mà còn dễ dàng loại đi tạp chất. 

4. Tránh xa cồn trong các sản phẩm chăm sóc tóc

Cồn sẽ làm khô da đầu nghiêm trọng. Ngoài ra, các thành phần khác có thể gây kích ứng da đầu bao gồm sunfat, tinh dầu bạc hà và khuynh diệp. Nhược điểm của các loại này là làm mấy đi cân bằng độ PH của da đầu, khiến da đầu ngày càng nhạy cảm, dễ hư tổn dẫn đến tình trạng bong tróc vảy gàu liên tục.

5. Kết hợp thêm serum dưỡng da đầu và chân tóc

Nên kết hợp dầu gội đầu cùng một loại serum đặc trị gàu để có một phương pháp trị gàu tối ưu nhanh gọn nhất cho mình. Serum được sử dụng kết hợp với dầu gội để tập trung giải quyết một vấn đề của da đầu. Bạn có thể chọn loại chiết xuất tảo bẹ và dầu bơ giúp tăng khả năng tạo bọt, làm sạch của dầu gội và tạo cảm giác sảng khoái cho da đầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link