Dầu gội có đắt tiền đến mấy cũng không ngăn rụng tóc hoàn toàn nếu bạn không nhớ tips này

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người vẫn lầm tưởng dùng dầu gội đắt tiền sẽ ngăn rụng tóc nhưng đây chỉ là một trong số nhiều sai lầm khi chăm sóc tóc không ít người mắc phải.

Chăm sóc tóc là một trong những điều quan trọng mà chị em cần nhớ bên cạnh chăm sóc da. Đa phần bạn thường nghĩ rằng mình rất nghiêm túc trong việc gội đầu và chăm sóc tóc nhưng thực tế là tóc vẫn gặp tình trạng gãy rụng, khô xơ khó kiểm soát. Có một số chi tiết nhỏ khi làm sạch và chăm sóc da đầu, tóc tưởng chừng là đẹp nhưng đôi khi lại khiến da đầu bạn trở nên nhạy cảm, ngứa ngáy, khô xơ. Dưới đây là 5 hiểu lầm về chăm sóc và làm sạch tóc mà nhiều người đang mắc phải, bạn cần chú ý để sửa ngay. 

1. Dầu gội không ngăn rụng tóc

Dầu gội có đắt tiền đến đâu cũng không có tác dụng chống rụng tóc hoàn toàn nếu không phải loại chuyên biệt. Dầu gội cũng giống như sữa rửa mặt, chỉ có chức năng làm sạch chứ không thể đạt được hiệu quả chống lão hóa, đôi khi còn làm tình trạng rụng tóc của bạn trở nên trầm trọng hơn và có thể gây ra gàu, mẩn đỏ, ngứa và các vấn đề khác về tóc.

chamsoctoc1

2. Sử dụng dầu gội có chứa silicone

Các loại dầu gội có chứa silicone rất dễ gây kích ứng da đầu, nếu không gội sạch có thể làm bít lỗ chân lông. Đặc biệt gội đầu không nên bóp trực tiếp dầu gội lên đầu rồi xoa để tạo bọt, tốt nhất nên tạo bọt trên tay rồi mới xoa lên da đầu. 

3. Chạm vào da đầu với kem ủ tóc hoặc mặt nạ tóc

Các sản phẩm chăm sóc tóc như kem dưỡng tóc, dầu xả và mặt nạ tóc có nhiều silyl, dễ gây bít lỗ chân lông khi thoa lên da đầu, vì vậy hãy chú ý không chạm vào da đầu khi sử dụng và bắt đầu hướng ra ngoài cách chân tóc ít nhất 2cm.

chamsoctoc12

4. Sử dụng dầu dưỡng tóc và mặt nạ ủ tóc cùng một lúc

Dầu dưỡng tóc và mặt nạ dưỡng tóc về bản chất là một sản phẩm giống nhau, đó là lý do  đừng sử dụng hai loại cùng một lúc mà chỉ nên chọn một trong hai. Nếu dùng dầu dưỡng tóc thì chú ý dùng hết rồi mà ủ tóc, hoặc có thể đan xen nhưng 1 tháng chỉ nên 1  - 2 lần. Nếu chất tóc bị hư tổn nặng hơn, bạn có thể thoa một chút dầu dưỡng tóc để tóc chắc khỏe hơn trước khi sấy.

5. Chà xát sau khi gội đầu

Một số người quen vò tóc bằng khăn sau khi gội đầu và muốn làm khô tóc một chút, nhưng cách làm đó khiến tóc dễ gãy rụng. Bạn phải dùng khăn thấm bớt độ ẩm thừa của tóc bằng cách ép, sau đó dùng máy sấy để sấy tóc khi tóc đã khô một nửa, không những tiết kiệm công sức mà còn không làm tóc hư tổn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link