5 vật phẩm phong thủy "lấy lòng" Thần Tài, nhà giàu nào cũng có ít nhất 1 thứ

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, những vật phẩm này sẽ mang đến may mắn, thu hút thêm tài lộc, gia chủ nên đặt ở trong nhà.

Cá chép vượt vũ môn

Cá chép là con vật gần gũi trong đời sống con người. Nó cũng là biểu tượng về sự bền bỉ vượt khó khăn và thường được nhắc đến trong truyền thuyết cá chép vượt vũ môn hóa rồng. Hình tượng cá chép hóa rồng đại diện cho sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng; học hành thi cử đỗ đạt; mang đến sự thành công trong sự nghiệp. Đặt tượng cá chép trong nhà giúp mang lại những điều may mắn cho gia đình.

Empty

Ngoài ra, người ta còn treo tranh cá chép để thu hút may mắn. Để hình ảnh cá chép trong phong ăn giúp cải thiện vận may, gia đình hòa thuận.

Thuyền buồm phong thủy biểu tượng cho sự giàu có

Trong các câu chuyện từ xa xưa, những con tàu trở về sau chuyến hành trình dài luôn mang đầy ắp của cải. Cũng vì thế hình ảnh những con thuyền cũng tượng trưng cho sự may mắn, giàu có, sung túc. Người ta tin rằng, đặt một con thuyền nhỏ trên bàn làm việc sẽ mang lại nhiều vận may cho chủ nhân.

vat-pham-phong-thuy-lay-long-than-tai-02

Lưu ý, nên đặt thuyền hướng ngược lại với cửa ra vào với ý nghĩa thuyền mang nhiều của cải đến nhà; tránh để mũi thuyền hướng ra cửa. Ngoài ra, nên chọn những con thuyền có mang theo đầy của cải, tiền xu để tượng trưng cho việc chở những kho báu khổng lồ đến với gia đình.

Lục bình

Lục bình là vật phẩm trang trí được nhiều gia đình sử dụng. Lục bình được phân chia theo hình dáng như lục bình, bình củ tỏi, bình tì bà, bình hồ lô, lục bình chạm tứ quý... Việc đặt lục bình trong nhà có ý nghĩa cầu may mắn, sung túc về tài lộc, các thành viên trong gia đình luôn khỏe mạnh.

vat-pham-phong-thuy-lay-long-than-tai-03

Thông thường, lục bình sẽ được đặt trong phòng khách, ở hai bên cạnh tivi hoặc hai bên hông của cửa chính, hai bên cạnh bàn thờ... Đây là vị trí tạo ra sinh khí cho căn phòng cũng như cả căn nhà. Gia chủ nên quay mặt vân đẹp ra ngoài.

Hồ lô hòa hợp

Đây là vật phẩm phong thủy giúp tăng sự hòa hợp trong gia đình, tăng cường nhân duyên, đem lại bình an, may mắn cho cả nhà. Hồ lô hòa hợp gồm 3 hồ lô tượng trưng cho Thiên - Địa - Nhân được làm từ gỗ đào. Loại gỗ này có tính kỵ tà, hóa sát.

vat-pham-phong-thuy-lay-long-than-tai-04

Ngoài ra, trên thân hồ lô có khắc chữ Hỷ, hình Tiên Đồng - Ngọc Nữ giúp cầu nhân duyên, tình cảm đôi lứa bền chặt. Phía đầu sợi dây được kết thành hình bánh xe pháp luôn (đại diện cho sự dịch chuyển, luân hồi) mang ý nghĩa tình cảm hòa hợp, gắn bó bền chặt. Phía cuối sợi dây là chùm quả ngũ hành, giúp cân bằng âm dương, hòa hợp khí.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link