5 vị trí trên cơ thể hay nổi mụn và cách khắc phục đơn giản tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Mụn trên cơ thể thường xuất hiện do các yếu tố bên ngoài và có thể dễ dàng điều trị.

1. Lưng và vai

Đây là điểm mà nhiều chị em, kể cả nam giới cũng mắc phỉa. Một trong các nguyên nhân gây ra mụn ở lưng và vai là do quai ba lô hoặc quần áo bó sát, nhất là những món đồ từ vải tổng hợp, pha nhiều nilon. Nếu bạn thấy da xuất hiện những nốt mụn nhỏ màu đỏ, thì đó có thể là phản ứng với chất tẩy rửa hoặc hóa chất gia dụng. Ngoài ra việc đam mê ăn món dầu mỡ và đồ chiên rán cũng là lý do khiến mụn trứng cá xuất hiện. Bạn nên trị mụn bằng cách tắm nước muối mỗi tuần một lần hoặc rửa nhẹ bằng giấm táo và nước theo tỷ lệ 1: 2.

Empty

2. Ngực

Nguyên nhân phổ biến nhất gây ra mụn trên ngực là cơ địa dị ứng với bột giặt hoặc sữa tắm, đôi khi cũng là do phản ứng với đồ uống lạnh, gia vị và hải sản. Lời khuyên cho bạn là trộn một ít muối nở với nước rồi massage lên da. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

3. Cổ

Cổ áo chật có thể làm bong da và nổi mụn, hoặc bị dị ứng với dầu gội hoặc dầu xả cũng là nguyên nhân gây mụn. Ngòa ra thói quen ăn nhiều đồ ngọt cũng gây tai hại không kém. Bạn nên lau cổ bằng một miếng bông thấm nước chanh hoặc nước cốt chanh, để yên trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Empty

4. Cánh tay

Các vấn đề về hệ tiêu hóa, phản ứng dị ứng với chất tẩy rửa và thuốc kháng sinh đều có thể khiến bạn nổi mụn, bơi bể bơi, phòng tắm hơi hoặc phòng tập thể dục, có thể bạn đã bị nhiễm nấm nên mới gây ra mụn. Nếu mụn của bạn không phải do nấm gây ra, thì có thể loại bỏ chúng bằng nước ép khoai tây. Bạn chỉ cần cắt đôi củ khoai tây sống rồi chà xát lên vùng da có vấn đề. Để trong 30 phút rồi rửa sạch.

5. Chân

Nguyên nhân có thể đến từ việc không giữ gìn vệ sinh và mặc quần áo bó sát là những lý do phổ biến nhất khiến bạn bị mụn ở chân. Cạo lông không đúng cách cũng làm tắc lỗ chân lông gây ra mụn. Để xử lý, bạn nên thêm 5-6 giọt dầu cây trà vào sữa tắm rồi tắm như bình thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link