5 vị trị treo đồng hồ là đại kỵ phong thủy, hút cạn tài lộc trong nhà: Nhiều người sai mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Treo đồng hồ ở vị trí không thích hợp có thể làm ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà.

5 vị trí không nên treo đồng hồ trong nhà

Đầu giường ngủ

Đầu giường ngủ không phải là vị trí thích hợp để treo đồng hồ. Treo đồng hồ ở vị trí đầu giường sẽ tạo ra cảm giác hồi hộp, gấp gáp, khiên cơ thể khó chìm vào giấc ngủ và khó ngủ ngon.

Ngoài ra, tiếng kêu phát ra từ một số loại đồng hồ có thể làm nhiều người khó đi vào giấc ngủ.

Treo đồng hồ ở đối diện cửa ra vào

vi-tri-treo-dong-01

Đồng hồ không nên đặt đối diện với cửa chính hoặc các cửa khác trong nhà. Mặt kính của đồng hồ có tác dụng như một tấm gương trong phong thủy. Các nguồn năng lượng đi vào nhà có thể trở nên rối loạn, làm nhà cửa không yên. Năng lượng tốt đi vào nhà cũng bị đồng hồ cản lại. Như vậy, gia chủ khó đón được vận may và tài lộc.

Treo đồng hồ ở gần cửa sổ

Treo đồng hồ ở gần cửa sổ thường tạo ra cảm giác thời gian trôi nhanh hơn, khiến con người dễ cảm thấy mình bị tụt lại phía sau, hoang mang, lo lắng, áp lực.

Treo đồng hồ trong phòng ăn

vi-tri-treo-dong-02

Người ta thường hạn chế đồ đồng hồ trong phòng ăn. Nguyên nhân là do theo quan niệm phong thủy, để đồng hồ ở đây ngụ ý của cải có hạn, sẽ sớm cạn kiệt, làm mất khẩu phần ăn của các thành viên trong gia đình.

Treo đồng hồ quá cao hoặc quá thấp

Treo đồng hồ quá cao hoặc quá thấp vừa gây khó khăn trong việc xem giờ, vừa làm ảnh hưởng đến phong thủy. Theo quan niệm phong thủy, đồng hồ treo quá cao hoặc quá thấp sẽ làm ảnh hưởng đến sự cân bằng năng lượng trong nhà. Để đồng hồ ở vị trí quá cao không chỉ gây ra khó khăn trong việc thay pin mà còn mang ý nghĩa thời gian vượt khỏi tầm kiểm soát của con người.

Một số kiêng kỵ khác khi treo đồng hồ

Không nên để quá nhiều đồng hồ trong nhà

vi-tri-treo-dong-03

Sử dụng quá nhiều đồng hồ trong nhà vừa không cần thiết, vừa gây ra phiền toái cho gia chủ. Chỉ nên treo 2-3 chiếc đồng hồ rải rác ở các vị trí trong nhà để tránh tình trạng không gian bị rối loạn.

Kích thước của đồng hồ không nên quá lớn

Đồng hồ chỉ thời gian, là biểu tượng cho quá khứ và những gì đã trôi qua. Sử dụng đồng hồ quá lớn không chỉ làm mất cân đối trong không gian nội thất mà còn tạo ra cảm giác nặng nề, mệt mỏi.

Treo đồng hồ hướng ra ngoài

Nên treo đồng hồ hướng ra ngoài hoặc hướng ra ban công, tuyệt đối không treo đồng hồ hướng ngược vào trong nhà vì sẽ làm đảo ngược quỹ đạo của ngôi nhà.

Người ta kiêng kỵ đồng hồ không hoạt động. Chiếc kim đồng hồ dừng tượng trưng cho một phần sức sống của ngôi nhà dừng lại. Do đó, khi đồng hồ ngừng chạy thì nên kiểm tra để thay pin hoặc sửa chữa nếu cần thiết.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link