Thầy phong thuỷ dặn kỹ: Dọn nhà tuyệt đối không đốt 7 món đồ này kẻo rước hoạ vào thân

( PHUNUTODAY ) - Dù không dùng đến thì bạn cũng không nên đốt bỏ 7 món đồ dưới đây vì chúng có thể ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.

Những vật theo sát bên mình

Những món đồ thường xuyên mang theo bên mình thường sẽ chứa đựng nhiều tình cảm với gia chủ và mang theo giá trị cảm xúc, kỷ niệm. Chúng cũng mang theo một nguồn năng lượng nhất định được truyền từ bạn sang. Nếu đốt bỏ những đồ vật quen thuộc này, bạn có thể đã vô tình gây ra sự chia cắt và phản bội lại thứ đã giúp đỡ chúng ta. Trong trường hợp không muốn sử dụng nữa, bạn có thể gói chúng lại và mang đi chôn dưới đất.

Sách

Trong mắt nhiều người, sách mang đến nguồn ánh sáng tri thức, sự hiểu biết và trí tuệ con người. Thậm chí, người xưa còn ví “sách quý hơn vàng” khi nhắc đến tầm quan trọng của đồ vật này. Khi đốt bỏ sách vở, bạn có thể gặp phải những tình huống xui rủi và ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp, chuyện học hành. Với những cuốn sách không còn dùng đến, bạn có thể mang đi ủng hộ hoặc tặng cho những người cần dùng chứ không nên đốt bỏ.

Empty

Tóc

Từ xưa đến nay, tóc được biết đến như một phần quan trọng của con người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Vì thế người xưa có rất nhiều điều kiêng kỵ liên quan đến tóc. Nết đốt tóc, bạn có thể đánh mất những vận may vốn có, gặp trắc trở trong chuyện tình duyên… hoặc nghiêm trọng hơn là rạn nứt trong hôn nhân, đổ vỡ trong chuyện tình cảm hoặc mắc bệnh.

Quần áo

Với những người có nhiều quần áo, mỗi khi chuyển mùa, họ thường sắp xếp hoặc loại bỏ bớt những món đồ cũ. Tuy nhiên, quần áo là một trong những món đồ mà bạn không nên đốt bỏ  để tránh rước hoạ vào thân. Quần áo là một vật gắn bó với người dùng, chúng không chỉ bảo vệ cơ thể bạn mà còn có tác dụng làm đẹp. Nếu vứt bỏ chúng bừa bãi thì chẳng khác nào bạn đang vứt bỏ bản thân và dễ gặp chuyện xui xẻo. Vì vậy, bạn cần phân loại chúng rồi mang tặng người cần dùng, thanh lý hoặc mang đi làm từ thiện.

Empty

Ảnh chụp hình người thân

Mỗi bức ảnh đều chứa đựng kỷ niệm hay những khoảnh khắc đáng nhớ của bạn và các thành viên trong nhà. Trong trường hợp bức ảnh đã quá cũ, bạn muốn bỏ đi hoặc mối quan hệ với người trong ảnh đã rạn nứt… thì cũng không nên đốt bỏ chúng. Trên thực tế, đây cũng là một hành động không may mắn, đặc biệt là ý nghĩa tâm linh. Vì vậy, bạn chỉ nên xếp gọn và cất những bức ảnh này vào một chiếc hộp riêng.

Ví tiền

Không chỉ dùng để đựng tiền, những chiếc ví tiền còn chưa giấy tờ tuỳ thân quan trọng và là vật bất ly thân với mỗi người. Ngoài ra, theo quan niệm tâm linh, ví tiền còn là biểu tượng cho của cải vật chất và sự giàu sang của mỗi người. Do vậy, nếu đốt ví tiền cũng đồng nghĩa với việc bạn đang đốt bỏ con đường tài vận hanh thông của mình, xua đuổi thần tài và khó có cơ hội giàu sang phú quý.

Empty

Bàn thờ

Khi chuyển đến một ngôi nhà mới, hầu hết mọi người sẽ thay mới bản thờ và hoang mang không biết làm gì với chiếc bàn thờ cũ. Một số người đã mang chiếc bàn thờ cũ vứt xuống sông hoặc đốt bỏ thì đây là một việc cấm kỵ, không chỉ bất kính với tổ tiên mà còn ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Do đó, gia chủ chỉ nên gỡ bàn thờ cũ thành nhiều mảnh nhỏ và mang chôn xuống đất.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link