5 vị trí tuyệt đối không đặt tủ lạnh kẻo thất thoát tiền tài, ảnh hưởng đến vượng khí

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt tủ lạnh ở những vị trí đại kỵ này sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

5 vị trí kiêng kỵ đặt tủ lạnh

Không đặt tủ lạnh ở ban công

Một số gia đình bố trí tủ lạnh ở ban công để tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, ban công không phải nơi để đặt tủ lạnh vì phạm đến phong thủy.

Tủ lạnh được coi là kho của cải, nếu để ở bên ngoài ban công sẽ gây thất thoát tiền tài, ảnh hưởng đến vượng khí của ngôi nhà.

Theo các chuyên gia phong thủy, tủ lạnh thuộc Kim, phòng bếp là nơi vượng Hỏa. Trong khi đó, Hỏa khắc Kim, đặt tủ lạnh trong bếp sẽ giúp cân bằng tính Hỏa.

Không đặt tủ lạnh gần bếp nấu

Gia chủ không nên kê tủ lạnh đối diện hoặc ngay cạnh bếp nấu. Về khoa học, tủ lạnh kê gần bếp nấu sẽ bị độ nóng của bếp, dầu mỡ từ thức ăn làm hỏng hóc, giảm tuổi thọ. Về phong thủy, tủ lạnh thuộc Kim, bếp thuộc Hỏa. Hai mệnh này khắc nhau nếu để đối diện hoặc để quá gần sẽ gây ra hỗn loạn nguồn khí, làm gia đình mâu thuẫn.

phong-thuy-tu-lanh-01

Không kê tủ lạnh đối diện nhà về sinh

Nhà vệ sinh, nhà tắm là nơi có hành thủy rất vượng. Đặt tủ lạnh - tài khố của căn nhà đối diện nơi có hành thủy vượng như vậy tượng trưng cho việc tài sản bị nước cuốn trôi, ảnh hưởng đến chuyện làm ăn, kinh doanh.

Theo khoa học, nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, chứa nhiều vi khuẩn, để tủ lạnh ở gần đó có thể làm ảnh hưởng đến thức ăn.

Không đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang

Đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang có thể giúp gia chủ tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, đây là điều kiêng kỵ trong phong thủy. Gầm cầu thang là góc khuất, không có ánh sáng. Nếu đặt tài khố ở đây, việc làm ăn của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng xấu.

phong-thuy-tu-lanh-03

Không đặt tủ lạnh trong phòng ngủ

Tủ lạnh là thiết bị hoạt động 24/24 giờ nên có thể phát sinh ra những luồng khí ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, tiếng động phát ra từ tủ lạnh khi hoạt động cũng làm gián đoạn giấc ngủ của con người. Tốt nhất bạn nên đặt tủ lạnh ở nơi thông thoáng, lưu thông khí tốt.

phong-thuy-tu-lanh-02

Đặt tủ lạnh đúng hướng phong thủy

Như đã nói ở trên, tủ lạnh đặt trong phòng bếp giúp tạo ra sự cân bằng không gian, mang lại nhiều may mắn, bình an cho gia chủ.

Theo phong thủy, tủ lạnh nên đặt ở hướng Bắc hoặc hướng Đông Nam. Ngoài ra, bạn có thể dựa vào mệnh của gia chủ để lựa chọn hướng đặt tủ lạnh thích hợp nhất.

Ví dụ: Người mệnh Thủy nên đặt tủ lạnh ở hướng Bắc. Người mệnh Mộc đặt tủ lạnh hướng Đông Nam nhưng nên để trong góc khuất và đặt tủ lạnh trên đồ vật bằng gỗ để việc làm ăn hanh thông.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link