6 vị trí trên cơ thể bị đau tố cáo gan của bạn đang mắc bệnh nặng, càng để lâu càng hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy cơ thể mình có những dấu hiệu dưới đây hãy đi khám càng sớm càng tốt, để có hướng điều trị kịp thời.

Gan chính là bộ phận vô cùng quan trọng trong cơ thể của con người chúng ta. Nó giúp đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể. Chính vì vậy, nếu như gan của bạn có dấu hiệu này chứng tỏ nó đang mệt mỏi vì làm việc quá sức, bạn không nên xem thường kẻo hối hận không kịp nhé!

Thường xuyên mệt mỏi: Khi cơ thể có nhu cầu năng lượng, gan khỏe mạnh sẽ giải phóng glucose giữa các bữa ăn hoặc bất cứ khi nào cơ thể cần. Tuy nhiên, khi gan bị bệnh, gan khó có thể thực hiện nhiệm vụ này một cách dễ dàng, vì vậy cơ thể bạn sẽ cảm thấy thường xuyên mệt mỏi, uể oải.

Vàng mắt, vàng da: Thông thường, vàng da xuất hiện khi gan bị nhiễm bệnh khiến cơ thể tích tụ quá nhiều bilirubin - một sắc tố màu vàng được hình thành do sự phân hủy của các tế bào hồng cầu trong gan. Nên khi bạn bị vàng mắt và vàng da hãy đi kiểm tra sức khỏe gan mật ngay nhé!

Đau vùng mạn sườn phải dấu hiệu bệnh gan

Đau vùng mạn sườn phải dấu hiệu bệnh gan

Đau bên phải vùng hạ sườn: Nếu bạn gặp một cơn đau âm ỉ, đôi khi đau dữ dội ở vùng hạ sườn phải thì rất có thể đó là dấu hiệu cảnh báo cho lá gan đang bị sưng, bị viêm và hoạt động không hiệu quả.

Phù do xơ gan: Điều này có thể xảy ra khi bạn bị viêm gan C hoặc biến chứng của bệnh viêm gan do rượu. Do bị suy giảm mạnh chức năng gan, các tổ chức gan bị xơ hóa, chai lại và sẹo. Chân và bàn chân bị phù do ứ nước, bàn tay bàn chân bị ngứa, dễ bị bầm tím và trở nên rất nhạy cảm khi va chạm.

Nước tiểu đậm màu hơn: Khi tự nhiên thấy màu nước tiểu đậm hơn nhiều so với bình thường và nhất là bạn thấy phân có màu trắng, điều này có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị bệnh gan. Bạn cần phải có hương điều trị thích hợp.

Vàng da mệt mỏi chán ăn buồn nôn chứng tỏ gan của bạn đang suy yếu nghiêm trọng

Vàng da mệt mỏi chán ăn buồn nôn chứng tỏ gan của bạn đang suy yếu nghiêm trọng

Sụt cân, chán ăn, buồn nôn, sần ngứa trong thời gian dài cũng có thể là biểu hiện của gan nhiễm mỡ. Lúc này điều bạn cần là nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link