5 vị trị tuyệt đối không nên treo ảnh cưới, muốn vợ chồng hòa thuận thì nên để ở đúng vị trí này

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, vị trí treo ảnh cưới cũng có ý nghĩa quan trọng, tác động đến cuộc sống gia đình.

5 vị trí không nên treo ảnh cưới

- Không treo ảnh cưới ở đầu giường

Một trong những vị trí treo ảnh cưới mà nhiều gia đình lựa chọn chính là đầu giường. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, đây là vị trí không tốt, cần phải tránh treo ảnh cưới hay các loại tranh ảnh khác.

Gia chủ không nên treo ảnh cưới ngay ở đầu giường.

Gia chủ không nên treo ảnh cưới ngay ở đầu giường.

Treo ảnh cưới ở đây sẽ tạo ra áp lực với mối quan hệ của vợ chồng, làm tăng nguy cơ nảy sinh các bất đồng, mâu thuẫn, làm mất hòa khí giữa hai người. Ngoài ra, ảnh cưới lớn để ngay đầu giường cũng tạo ra sự căng thẳng, lo sợ cho người nằm bên dưới giường về việc ảnh có thể rơi xuống bất cứ lúc nào.

- Không treo ảnh cưới ở cuối giường

Ảnh cưới không treo ở đầu giường và cũng không nên treo ở cuối giường. Theo quan điểm phong thủy, để ảnh cưới ở cuối giường sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân, gây ra các vấn đề khúc mắc về tài chính, khiến vợ chồng luôn phải chịu gánh nặng tiền của, không ngừng lo lắng về vấn đề chi tiêu trong nhà, việc làm ăn khó thuận.

- Không treo ảnh cưới ở khu vực có nhiều gương

Gương luôn được coi là vật linh thiêng trong phong thủy. Nó có tác dụng thu nhận, phản chiếu tất cả các hình ảnh xuất hiện phía trước. Các gia đình rất dễ phạm lỗi phong thủy đối với gương.

Không nên để ảnh cưới phản chiếu trong gương vì phong thủy cho rằng điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sự hòa thuận của vợ chồng, tạo điều kiện cho kẻ thứ ba chen chân vào cuộc sống hôn nhân.

- Không treo gương đối diện bàn thờ hoặc dưới chân cầu thang

Bàn thờ là nơi linh thiêng, tôn nghiêm, có ý nghĩa quan trọng đối với gia đình. Phía đuối diện bàn thờ không nên để ảnh cưới để tánh tạo ra xui xẻo, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của các thành viên trong nhà.

Ảnh cưới cũng không nên để ngay dưới chân cầu thang vì như vậy được coi là tự giẫm đạp lên vận may, cuộc sống của mình.

- Không treo ảnh cưới đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi chứa nguồn năng lượng không tốt, nhiều khí xú uế. Do đó, gia chủ nên tránh treo ảnh cưới ngay đối diện cửa nhà vệ sinh để tránh thu hút năng lượng tiêu cực làm ảnh hưởng đến cuộc sống và hạnh phúc gia đình.

Vị trí nên treo ảnh cưới

Gia chủ có thể để ảnh cưới ở trong phòng khách. Đây là khu vực sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình cũng là nơi tiếp đón các vị khác tới chơi nhà. Để ảnh cưới ở phòng khách không chỉ tạo điểm nhấn mà còn là một cách thể hiện tình cảm vợ chồng, coi trọng các kỷ niệm của gia đình. Gia chủ nên treo ảnh cưới ở hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam của phòng khách bởi hướng Tây Bắc đại diện cho người chồng còn hướng Tây Nam đại diện cho người vợ.

Ảnh cưới có thể treo trong phòng ngủ nhưng gia chủ cần lựa chọn đúng vị trí. Nên để ảnh cưới ở vị trí Thanh Long, nằm phía bên trái giường để treo ảnh cưới, vừa giúp tôn vinh tình yêu vừa mang ý nghĩa giữ tình cảm bền vững, tăng sự kết nối giữa hai người.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link