Tổ tiên dạy: "Nhà có 3 chỗ xanh thì gia đình giàu có thịnh vượng", đó là 3 chỗ nào, nhà bạn có không?

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của các cụ xưa thì trong nhà mà 3 chỗ này đặt cây xanh thì phong thủy tốt lành, gia đình thịnh vượng

Trong quan niệm phong thủy cây xanh giúp chiêu tài hút lộc, tạo nguồn năng lượng tốt cân bằng năng lượng trong gia đình. Khi đặt cây cảnh phong thủy đúng vị trí thì càng phát huy thu hút vận may.

Ở góc độ khoa học tự nhiên, cây trồng đặt đúng vị trí thì cây phát triển tốt và con người cảm thấy thư thái, nhận được nhiều lợi ích tích cực từ cây trồng nên khỏe mạnh. Theo đó trong kết cấu nhà cửa có 3 nơi này rât thích hợp đặt cây xanh phong thủy, bởi cây xanh vào 3 chỗ này thì tài lộc tươi tốt hơn.

huyen-quan-3-cho-xanh

Vị trí thứ nhất: Huyền quan nên đặt một chậu hoa cây cảnh, con người thanh thản, đón rước thần tài

Huyền quan chính là khu vực tiếp giáp cửa nhà với phòng khách. Huyền quan là nơi đón các luồng khí ra vào. Nên huyền quan rất cần trong sạch thoáng đãng đưa khí tốt vào nhà. Do đó khi đặt cây xanh ở huyền quan thì đem lại nhiều điều tốt lành và may mắn, đưa khí tốt vào nhà và đẩy trừ khí xấu, thanh lọc không khí, giảm bụi mịn. Vị trí huyền quan cũng là vị trí để đón rước Thần Tài vào nhà nên cần sạch thoáng.

Chậu hoa cây cảnh đẹp để ở đây mang lại cảm giác về sự sinh sôi tươi tốt, thể hiện sự sống. Do đó khi vào nhà thấy màu xanh của sự sống là thấy thoải mái, trong lành. 

Lưu ý trồng cây ở huyền quan thì nên chọn cây vừa phải, cây chịu được bóng râm, cây có lá to, tròn thu hút năng lượng tích cực hơn, biểu trưng tài lộc, kích thước cây vừa phải không chắn thẳng lối đi, có thể để cây sát tường. Bạn có thể chọn cây trầu bà, vạn niên thanh, phát lộc...

cay-trong-nha-tam

Vị trí thứ 2: Nhà vệ sinh/nhà tắm có cây xanh xua đuổi xú uế

Nhà vệ sinh hay nhà tắm là những vị trí quan trọng trong nhà và ngày nay thì nhà tắm nhà vệ sinh có thể khép kín nằm chung với nhau. Vị trí này có nhiều tà khí, vi khuẩn nên rất cần thanh lọc để tránh ảnh hưởng tới khu vực khá trong nhà. Cây xanh lại rất tốt cho việc khử mùi hôi, tăng cường năng lượng tích cực, cân bằng lại năng lượng xấu của nhà tắm nhà vệ sinh. Do đó để tránh xú uế tà khí thì bạn nên đặt cây xanh trong nhà tắm nhà vệ sinh. Năng lượng của cây xanh giúp hóa giải sát khí trong khu vực này để gia chủ khỏe mạnh hơn. Hơn nữa vị trí nhà tắm, nhà vệ sinh ẩm ướt nên cây xanh có thể phát triển, và theo phong thủy thì Mộc hấp thu thủy nên cân bằng ngũ hành, hóa giải sát khí tốt cho khu vực nhiều xú uế này. 

Khi đặt cây xanh ở khu vực này nên chọn cây xanh ưa bóng râm như vạn niên thanh, lan ý, cỏ lan chi, lưỡi hổ, cây lô hội. Tuy nhiên diện tích nhà tắm nhà vệ sinh nhỏ hẹp nên bạn chỉ nên treo 1-2 chậu tránh treo nhiều sẽ khiến cho phòng tắm um tùm rậm rạp lại hại người.

nha-co-3-cho-xanh

Vị trí thứ 3: Phòng khách có cây xanh thu hút tài lộc

Trong phong thủy thì phòng khách thuộc tam dương trạch yếu rất quan trọng để thu hút tài lộc cho gia đình. Phong khách cũng là nơi tiếp khách và sum họp gia đình nên cần nhiều năng lượng tốt để giảm sự nóng nảy. Đặt cây xanh ở phòng khách không chỉ trang trí mà còn tạo ra không khí tốt, trong lành, và tạo cảm giác thư thái nên gia đình bớt nóng nảy, tránh lục đục va chạm, khách tới thì thấy yêu thích. Phòng khách đặt cây xanh mang lại vượng khí, đem lại điều tốt lành cho gia chủ. Cây xanh phong thủy còn có tác dụng thanh lọc không khí, hút bụi mịn và giảm nguy cơ bức xạ điện từ của tivi, máy tính, thiết bị điện tử khác. 

Một số cây có thể đặt phòng khách như cây ráy voi, vạn niên thanh, hạnh phúc, trúc phú quý cây kim ngân, kim tiền, trầu bà leo cột... 

Nhà bạn có cây xanh ở 3 vị trí này chưa? Nếu chưa có hãy thử đặt thêm cây xanh vào đây xem nhé. Lưu ý khi trồng cây xanh phong thủy nên chọn cây và chậu cây hợp bản mệnh và loại cây thích hợp với vị trí không gian, ánh sáng trong nhà để đảm bảo cây phát triển tốt mới có thể vượng khí.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn