Cổng nhà có cây hoa giấy là tốt hay xấu? Ý nghĩa phong thủy của cây hoa giấy, rất ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Hoa giấy không chỉ là loại cây cảnh được nhiều người yêu thích mà còn có ý nghĩa nhất định trong phong thủy.

Cổng nhà có cây hoa giấy là tốt hay xấu?

Hoa giấy còn được gọi là cây bông giấy là một trong những loại cây cảnh quen thuộc với người Việt, được trồng ở rất nhiều nơi. Hoa giấy dễ sống, không cần chăm sóc nhiều, thích hợp với khí hậu nhiệt đới. Cây có khả năng chịu hạn tốt, có thể trồng dưới đất hoặc trồng trong chậu đều được.

Cây hoa giấy là cây thân gỗ mọc leo, có nhiều cành và cành có gai. Hoa sẽ mọc thành chùm ở đầu ngọn cành. Cây này có thể ra hoa quanh năm và tùy từng giống thì màu hoa sẽ khác nhau như hồng, đỏ, trắng, cam, tím...

Hoa giấy là cây leo giàn, dễ sống nên thường được trồng để trang trí và lấy bóng mát.

Hoa giấy là loại cây dễ trồng, có khả năng chịu hạn tốt.

Hoa giấy là loại cây dễ trồng, có khả năng chịu hạn tốt.

Gia chủ có thể trồng cây hoa giấy ngay trước cổng nhà để trang trí, hạn chế bụi bẩn, thanh lọc không khí.

Về ý nghĩa phong thủy, câ hoa giấy có cành lá sum sê, hoa nở quanh năm nên tượng trưng cho sự che chở, đủ đầy và hạnh phúc trọng vẹn. Ngoài ra, loại cây này có hoa tươi tắn còn đại diện cho tài lộc, may mắn. Theo quan niệm dân gian, cây hoa giấy có tác dụng ngăn cản những điều xấu vào nhà.

Hoa giấy mang vẻ đẹp mộc mạc, giản dị nhưng có sức sống mãnh liệt. Vì vậy, loại cây này còn được cho là biểu tượng của tình yêu chân thành, chung thủy, thuần khiết.

Mỗi màu sắc của hoa giấy lại mang một ý nghĩa riêng. Ví dụ như hoa màu hồng thể hiện sự nữ tính, nhẹ nhàng. Hoa màu tím tượng trưng cho sự lãng mạn, thủy chung. Hoa màu đỏ thể hiện sự mạnh mẽ, khát vọng vươn lên. Hoa màu trắng đại diện cho sự thuần khiết...

Gia chủ có thể trồng cây hoa giấy ở cổng nhà vừa để làm cảnh, tô điểm cho không gian sống, vừa bảo vệ gia đình, thu hút tài lộc, tiền của.

Tuổi nào hợp trồng hoa giấy nhất?

Hoa giấy là loại cây đẹp, có ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Hoa giấy là loại cây đẹp, có ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Theo phong thủy, người tuổi Tỵ và tuổi Dần hợp trồng cây hoa giấy nhất. Trồng cây này trước nhà để nghênh đón may mắn, tài lộc, giúp cuộc sống ấm no, sung túc.

Ngoài ra, người mệnh Thổ trồng cây hoa giấy cũng gặp nhiều may mắn.

Khi chọn cây hoa giấy, gia chủ có thể lựa màu hoa phù hợp với bản mệnh, tránh những màu hoa tương khắc với mệnh của mình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link