5 việc cha mẹ cần làm khi trẻ hay 'trả treo' cãi hỗn

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào khi trẻ hay cãi hỗn, trả treo với cha mẹ, hãy áp dụng ngay một số mẹo dưới đây!

Trả treo hay cãi lại là hành động đôi co, phản pháo khi bị phê bình hoặc góp ý, hành động này thường có ý không tôn trọng người phê bình. Trẻ con thường ngang bướng và cảm thấy không hài lòng khi bố mẹ không đồng ý với ý kiến của mình. Chính vì vậy, chúng có xu hướng phản đối việc này bằng cách trả treo hoặc có những hành động thô lỗ như đảo mắt, mím môi hoặc lờ đi không nghe.

Vậy cha mẹ nên làm gì khi trẻ có thái độ như vậy?

9

Đừng tranh cãi

Mặc dù khó khi con hỗn láo, nhưng bạn phải kiểm soát cơn giận của mình. Đừng tranh cãi với con vì điều đó sẽ chẳng giải quyết được gì. Hãy đi ra chỗ khác và lấy lại bình tĩnh, sau đó giải quyết một cách hợp lý khi cả 2 đã bình tĩnh trở lại.

Đối xử với con một cách tôn trọng

Cha mẹ là những người gây ảnh hưởng nhất đến một đứa trẻ. Cách bạn đối xử với con sẽ có tác động lớn đến hành vi của chúng. Vì vậy, hãy đối xử tử tế và tôn trọng con.

Cho con biết hậu quả

Hãy nói cho con biết hậu quả của việc cãi lại cha mẹ. Khi biết được hình phạt mà mình sẽ phải đối mặt nếu nói chuyện hỗn láo với cha mẹ, con sẽ không dám mạnh miệng nữa.

7

Tìm hiểu nguyên do

Trước khi cho rằng con là một đứa trẻ hư, hãy suy nghĩ về lý do đằng sau. Có lẽ con bạn rất tin tưởng vào điều gì đó và muốn đưa ra quan điểm của mình, nhưng không biết làm thế nào nên chúng tranh cãi. Hãy cố gắng hiểu quan điểm của con thay vì tranh cãi gay gắt với họ.

Trở thành một tấm gương tốt

Hãy thực hiện những hành vi mà bạn muốn thấy ở con mình. Hướng dẫn con cách thể hiện bản thân đúng cách và lịch sự. Hầu hết trẻ em không biết cách giao tiếp một cách lịch sự, vì vậy bạn phải dạy chúng cách truyền đạt thông điệp sao cho lịch sự và khiến người nghe cảm thấy được tôn trọng.

Theo:  xevathethao.vn copy link