5 việc làm buổi tối tốt hơn buổi sáng, giúp bạn ngủ ngon, khỏe mạnh hơn

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta thường làm việc mình thích hoặc thấy cần vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, với những việc này thì thực hiện vào buổi tối sẽ tốt cho sức khỏe hơn là thực hiện vào buổi sáng.

Chải tóc

Phần lớn chúng ta đều chải tóc sau khi thức dậy để cho đầu tóc luôn gọn gàng. Ít người có thói quen chải tóc trước khi ngủ.

Tuy nhiên, việc chải tóc trước khi ngủ giúp làm sạch các tế bào chết, bụi và chất béo khỏi da. Massage nhẹ với một chiếc lược chải mịn giúp vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng phong phú đến tận chân tóc. Thêm nữa, chải tóc buổi tối sẽ giúp bạn không phải mất thời gian với mái tóc bù xù rối tung vào sáng hôm sau.

Ăn sữa chua

Sữa chua có chứa men vi sinh tốt cho sức khỏe đường ruột, hệ miễn dịch của con người hoạt động mạnh nhất vào ban đêm, vi khuẩn đường ruột tốt có thể giúp hệ miễn dịch hoàn thiện hơn. Thêm nữa, canxi có trong sữa chua cũng được hấp thụ tốt hơn vào ban đêm, và canxi cũng có thể giúp con người thư giãn và giúp ngủ ngon, và protein cũng có thể thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp.

viec-lam-buoi-toi-tot-hon-buoi-sang-2

Tập thể dục

Buổi tối là thời điểm tốt nhất để tập thể dục vì nhiệt độ cơ thể tương đối cao và độ đàn hồi của cơ bắp là tốt nhất. Sau khi bổ sung chất dinh dưỡng cả ngày, cơ thể tích lũy đủ năng lượng để tiêu hao, hiệu quả tập luyện tốt, không dễ bị chấn thương.

Tuy nhiên, nếu gần đến giờ ngủ thì không nên vận động mạnh. Bạn chỉ nên tập yoga hoặc các bài tập kéo giãn cơ thể để giúp giảm căng thẳng và thư giãn.

Bạn cũng có thể đi bộ 15 – 20 phút trước khi đi ngủ để nạp oxy ào các tế bào và giúp cơ thể phục hồi vào nửa đêm.

Ăn kiwi

Ăn 2 quả kiwi một giờ trước khi đi ngủ trong 1 tháng giúp bạn ngủ nhanh hơn và ngon hơn. Trong kiwi có chứa vitamin E và C giúp điều chỉnh các kết nối thần kinh trong não có nhiệm vụ làm cho chu kì ngủ khỏe mạnh và sản xuất serotonin.

Tuyệt đối không nên thay kiwi bằng chanh bởi chanh kích thích cơ thể, tăng năng lượng khiến bạn khó ngủ hơn. Thay vì dùng riêng chanh bạn có thể uống một cốc nước ấm với mật ong và chanh sẽ giúp ngủ ngon hơn.

Tắm

Khi bạn tắm nước nóng vào buổi tối, sự thay đổi trong nhiệt độ cơ thể tạo ra một xung lực trong cơ thể để ngủ thiếp đi nhanh hơn.

Việc tắm nước nóng trước khi đi ngủ mang đến nhiều lợi ích như làm dịu thần kinh, làm sạch các lỗ chân lông bị bị tắc, ổn định lượng đường trong máu, làm giãn xương sống… những điều này rất quan trọng sau một ngày làm việc dài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link