50 học viên cai nghiện đạp đổ cổng trại bỏ trốn ở Bến Tre

( PHUNUTODAY ) - Lợi dụng giờ chơi thể thao trong khu vực của cơ sở cai nghiện ở Bến Tre, 50 học viên của cơ sở này đã đạp đổ cổng trại, đồng loạt trốn ra ngoài.

Chiều 25/6, Đại tá Phạm Văn Ngót, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bến Tre cho biết, liên quan đến việc 50 học viên ở Trại cai nghiện ma túy Bến Tre (xã Tân Xuân, huyện Ba Tri) trốn trại vào chiều 24/6, đến nay đã có 41 học viên đã trở lại trại, theo tin tức trên báo Vietnamplus.

9 học viên còn lại công an đã nắm được địa chỉ và đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị, sở ngành vận động quay lại.

cai-nghien-2

Cổng cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bến Tre bị các học viên đạp đổ rồi bỏ trốn.

cai-nghien-1

Công an triển khai lực lượng truy tìm các học viên (Ảnh: Người Lao động)

Trước đó chiều 24/6, Cơ sở cai nghiện ma tuý Bến Tre tại xã Tân Xuân, huyện Ba Tri tổ chức cho 160 học viên chơi thể thao. Lợi dụng sơ hở trong quản lý, 50 học viên đã xô đổ cổng rào trốn ra ngoài.

Khi thoát khỏi cơ sở cai nghiện, chỉ số ít chạy về hướng Ba Tri, còn đa phần học viên vượt cống đập Ba Lai qua xã Thạnh Trị, huyện Bình Đại (Bến Tre) và ẩn náu trong khu vực hơn 10 ha nuôi tôm, vườn dừa của người dân.

Ngay trong chiều và đêm 24/6, các lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra, kiểm soát nhiều ngã đường, tìm và vận động học viên quay lại cơ sở cai nghiện.

Trên địa bàn tỉnh Bến Tre hiện có hơn 2.000 người nghiện khác chưa bố trí được nơi cai nghiện phù hợp.

Theo:  khoevadep.com.vn