6 bí kíp cần nhớ khi đi ăn buffet để no căng bụng, không tiếc đồng tiền mình bỏ ra

( PHUNUTODAY ) - Có một số mẹo bạn cần ghi nhớ khi ăn buffet để ăn được nhiều đồ ngon hơn với cùng một số tiền bỏ ra.

Ngày nay, buffet là chế độ ăn uống được nhiều thực khách ưa thích ở các nhà hàng. Nhiều người nghĩ rằng ăn buffet là ăn bao nhiêu tùy thích, đi ăn buffet sẽ "lãi" hơn hình thức ăn gọi món thông thường. Tuy nhiên, giá vé đi ăn buffet không hề rẻ như mọi người từng tưởng tượng.

Nếu buffet được bán rẻ vậy thì những nhà hàng buffet đã đóng cửa từ lâu rồi. Dưới đây là 6 bí kíp bạn cần ghi nhớ khi ên mọi người cần có bí kíp, để ăn làm sao không bị lỗ vốn. Còn nếu như ai chưa biết thì có thể bỏ túi 6 bí kíp dưới đây, đảm bảo ăn no bụng và không thấy tiếc đồng tiền mình bỏ ra.

JangWon-Korean-BBQ(1)-1200x676

Không nhịn đói trước khi đi ăn buffet

Với suy nghĩ để bụng càng đói thì ăn càng được nhiều, nên không ít người đã bỏ bữa trước đó. Nhưng đúng kiểu tính quá hóa hại, vì nhịn đói như vậy sẽ làm rối loạn nhịp độ ăn uống thường ngày, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, nhất là bao tử.

Kết quả đến lúc đi ăn buffet bao tử “trở chứng”, mới ăn vài miếng đã xuất hiện những cơn đau. Khi ấy chỉ có thể đi về mua thuốc uống giảm đau thôi, chứ ăn uống gì nổi nữa.

Mặc quần áo thoải mái khi đi ăn

Ăn buffet ở chỗ sang trọng, mọi người không nên chỉ chú trọng ăn mặc đẹp, mà còn phải đảm bảo bản thân thoải mái. Đừng mặc những bộ đồ quá ôm hay vừa khít người sẽ gây bất tiện trong việc đi lại lấy thức ăn.

Hơn hết là khi ăn vài miếng bụng đã căng ra, bộ đồ trở nên chật chội, gây khó chịu sẽ làm mất hứng ăn tiếp. Do đó, một trong những bí kíp để ăn buffet không lỗ là mặc đồ rộng rãi, thoải mái để tiện di chuyển cũng như ăn được nhiều.

unnamed

Không nên ăn nhiều các món chứa tinh bột

Buffet thường sẽ có rất nhiều món để mọi người tự chọn lựa, nhưng với người thông minh thì không nên chọn những món có chứa tinh bột như khoai tây, bánh mì, bánh bao, cơm chiên…

Dù chúng rất ngon nhưng sẽ làm mọi người chưa kịp thưởng thức các món khác đã no căng bụng, đồng nghĩa với việc lỗ vốn.

an-buffet-o-dau

Hạn chế uống nước có gas

Nước ngọt có gas phần nào giúp dễ tiêu, ăn uống thoải mái hơn. Tuy nhiên, mọi người nhớ đừng uống quá nhiều nước ngọt khi đi ăn buffet, do lượng đường trong đó sẽ tạo cảm giác “no giả”, không thưởng thức được món nào nữa đấy ạ.

Theo:  xevathethao.vn copy link