Đi ăn buffet chớ ăn 6 thứ, tốn tiền, nhanh no lại hại sức khoẻ, ăn xong mới thấy hối hận

( PHUNUTODAY ) - Các nhà hàng buffet mở ra được nhiều du khách hưởng ứng vì họ có thể ăn uống thả ga, không lo về giá. Nhưng đến nhà hàng buffet, bạn chớ nên ăn những món này kẻo tốn tiền, hại sức khoẻ.

Hiện nay, bên cạnh các món ăn gọi món thì chế độ ăn buffet đang được nhiều người yêu thích bởi khách hàng có thể ăn thả gas với số tiền trả trước. Thế nhưng cũng cần lưu ý 6 món ăn không nên thưởng thức khi đi ăn buffet, vì chúng dễ khiến bạn đầy bụng, có thể không còn tươi sạch, hại sức khỏe.

Hải sản đông lạnh

Hải sản là dường như là điểm nhấn trong một bữa tiệc buffet. Thế nhưng lời khuyên là chúng ta không nên ăn hải sản vì đa phần hải sản đã để đông lạnh lâu ngày, không thể xác định được thời gian từ khi nào. 

uu_diem_cua_hai_san_dong_lanh

Hầu hết, hải sản thường được đặt ở những khu vực đông lạnh, trông bề ngoài chúng sẽ tương đối tươi. Khi đã nấu chín thì hương vị và kết cấu của những món ăn này sẽ biến chất làm cho những ai có hệ tiêu hóa yếu sẽ dễ dàng dẫn đến tiêu chảy.

Một mẹo nhỏ khi chọn nhà hàng buffet là chọn những nơi đông khách, đồng nghĩa với việc lượng hải sản cung cấp sẽ nhanh hết, lúc nào cũng sẽ nhập thực phẩm tươi mới về. 

Các loại thịt viên nhúng lẩu 

Khi đi ăn buffet lẩu, nhiều người thích ăn các loại thịt viên vì chúng có độ dai, ngon và ngọt. Thế nhưng, thịt viên có thể làm từ thịt vụn, không còn tươi thêm vào đó là phụ gia để khử mùi và làm tăng độ hấp dẫn của thịt. 

2

Bên cạnh đó, có thể thành phần thịt sẽ không có nhiều mà chiếm đa phần là tinh bột, phẩm màu khiến chúng ta không biết chất lượng thực sự. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên ăn các loại thịt viên nhúng lẩu trong các bữa buffet.

Thịt đã tẩm ướp gia vị

So với thịt tươi thì thịt được tẩm ướp sẽ làm cho đồ nướng thêm thơm và đậm đà. Tuy vậy, bạn chớ nên chọn thịt chưa tẩm ướp vì bạn có thể nhận ra chúng còn tươi không qua màu sắc và mùi vị. Còn thịt tẩm ướp có thể không còn tươi hoặc đã để lâu, có sử dụng thêm gia vị.

1

Tiết vịt 

Tiết vịt là món ăn kèm với lẩu thường nằm trong thực đơn của các nhà hàng người Hoa. Khi đi ăn, chúng ta nên tránh ăn chúng. Vì thực tế, hầu hết đều bị pha tạp chất, bởi một con vịt làm sao mà có nhiều tiết như vậy để phục vụ cho số lượng thực khách đông. Thậm chí nhiều nơi còn dùng tiết của động vật khác để pha thay thế. 

Khoai tây, khoai lang, khoai mỡ và các nguyên liệu khác có hàm lượng tinh bột cao

Tại các nhà hàng buffet sẽ bày nhiều món như: khoai tây chiên, khoai lang luộc, khoai mỡ, bánh ngọt,... nhưng bạn cũng không nên ăn chúng. Bởi những món đó sẽ làm bạn đầy bụng và không thể thưởng thức những món ăn khác có giá trị dinh dưỡng cao hơn, đặc biệt là ăn những đồ có nhiều tinh bột sẽ rất dễ tăng cân. 

Nước ngọt có gas

Theo kinh nghiệm của những người làm nhà hàng khuyên khi đi ăn buffet, bạn nên thưởng thức các món ăn mình yêu thích trước, đừng vội uống nước có gass ngay.  Vì uống đồ uống có ga sẽ nhanh no, khiến khả năng ăn các thực phẩm khác sẽ giảm, vô tình sẽ có lợi thêm cho nhà hàng.

Theo:  xevathethao.vn copy link