Bổ mít đừng chỉ dùng nước: Chỉ cần một nắm lá này là không sợ dính nhựa, ăn bao nhiêu vẫn sạch

( PHUNUTODAY ) - Mít là loại trái cây được nhiều người yêu thích vì hương vị hấp dẫn. Để nhựa mít không dính tay và các đồ dùng, bạn hãy tham khảo cách dưới đây.

Để bổ mít không bị dính nhựa vào tay, dao và các đồ dùng khác, bạn hãy làm theo các bước sau:

Đầu tiên, hãy dùng giấy báo lót dưới bàn hay nền nhà. Như vậy, bạn sẽ khỏi lo nhựa mít dính ra nền. Khi bổ mít xong, giấy báo sẽ giúp bạn lau sạch nhựa mít, gói vỏ và xơ mít để vứt đi.

  • Để tránh nhựa mít dính ra tay và dao, hãy thoa một lớp dầu ăn mỏng vào tay và hai mặt dao.
  • Có thể đeo bao tay nilon rồi thoa dầu ăn để tránh nhựa mít dính vào tay.
  • Trong quá trình bổ mít, bổ đến đâu thì dùng giấy báo vò lại lau nhựa đến đấy.

Bạn cũng có thể sử dụng các loại lá có mặt nhám và ráp như lá mướp để lau nhựa mít. Sau khi bổ đôi quả mít, lấy lá mướp chà lên chỗ vừa bổ để lấy hết phần nhựa mít.

cach-lam-sach-nhua-mit-01

Loại bỏ nhựa mít dính vào tay

Nếu nhựa mít dính vào tay, bạn có thể cho tay vào thùng gạo xoa đều. Cám gạo sẽ giúp nhựa mít không còn dính và dễ làm sạch hơn.

Dùng nước chanh xoa vào lòng bàn tay trước khi bổ mít và sau khi bổ mít cũng sẽ giúp làm sạch các vết nhựa.

bo-mit

Khi bị nhựa mít dính vào người, bạn có thể nhai nát vài hạt đậu phộng (lạc) sống và chà lên chỗ bị dính nhựa. Nhựa sẽ bong ra dễ dàng.

Tẩy nhựa mít dính trên dao

Ngoài việc thoa dầu ăn lên dao trước khi bổ mít, bạn có thể dùng bao nilon hoặc màng bọc thực phẩm quấn quanh cán dao trước khi cầm bổ mít để tránh nhựa mít dính trên cán.

Nếu không muốn dùng dầu ăn, bạn hãy cho con dao bổ mít vào ngăn đá tủ lạnh để khoảng 1 giờ cho nhựa mít cứng lại. Sau đó, lấy dao ra. Phần nhựa đông cứng sẽ dễ gỡ hơn rất nhiều.

cach-lam-sach-nhua-mit-03

Một cách khác để loại bỏ nhựa mít trên dao đó là hơ lửa. Cho phần dao dính nhựa hơ trên lửa nóng để phần nhựa mít cháy hết. Sau đó, dùng giấy báo lau phần nhựa còn dính trên dau.

Dùng khăn nhúng dầu ăn để lau lưỡi dao rồi rửa bằng nước lạnh cũng giúp loại bỏ nhựa dính trên dao.

Cách loại bỏ nhựa mít dính trên quần áo

Nếu lỡ bị dính nhựa mít lên quần áo, bạn hãy vắt nước chanh tươi trực tiếp lên chỗ dính nhựa. Để nguyên vài phút rồi đem giặt như bình thường.

Lưu ý khi bổ mít

Đối vớt mít mật, mít tố nữ, bạn nên xẻ dọc nhiều đường trên vỏ rồi bóc vỏ.

cach-lam-sach-nhua-mit-04

Đối với mít Thái, mít dai, hãy bổ đôi quả mít theo chiều ngang. Sau đó, dùng dao chia mít thành từng miếng nhỏ. Cắt bỏ phần lõi và gỡ múi mít ra.

cach-lam-sach-nhua-mit-05
Theo:  xevathethao.vn copy link