6 bước đơn giản dưới đây sẽ giúp vùng da cổ luôn trắng sáng, giữ da căng mịn

( PHUNUTODAY ) - Da vùng cổ rất nhạy cảm, thường xuất hiện lão hóa sớm nhưng luôn bị phái đẹp "quên" chăm sóc.

Ăn ngủ đúng giờ

Giờ đi ngủ của chúng ta cũng có thể góp phần tạo ra nếp nhăn trên da. Ngủ nghiêng hoặc nằm sấp khiến bạn áp mặt vào gối và khiến cổ gập lại. 

Về ăn uống, các loại trái cây và rau có màu cam vàng như bí, cà rốt và bưởi rất giàu carotenoid, hoạt động như chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào của bạn.

0902_duong-da-vung-co-02

Ngoài ra, việc thêm một số thành phần có axit béo thiết yếu vào chế độ ăn uống của bạn, như quả óc chó và dầu ô liu, cũng có thể giữ cho da của bạn ngậm nước, mịn màng.

2. Thoa kem hướng từ dưới lên trên

Cổ cũng phải tiếp xúc với tia UV tương tự như vùng da mặt, nên cũng cần được thoa kem chống nắng và các sản phẩm dưỡng da khác.

Việc sử dụng các sản phẩm chứa retinol và vitamin C có thể bảo vệ da bạn khỏi tác hại của tia UV giúp da căng mọng, săn chắc. Thoa các sản phẩm dưỡng da vùng cổ theo hướng từ dưới lên trê có thể chống lại lực kéo của trọng lực lên da.

lam-sach-da-co

3. Tẩy tế bào chết ở cổ

Tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu, bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông. Tuy nhiên, trước khi tẩy tế bào chết, hãy đảm bảo rằng bạn chưa sử dụng hóa chất mạnh nào có thể gây hại cho da của bạn.

4. Mát xa thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen

Mát xa không chỉ giúp bạn thư giãn, đánh tan mệt mỏi, tạo ra nhiệt kích hoạt sự hình thành collagen, giúp tái tạo và sửa chữa tế bào mà chúng còn giúp tăng cường tác dụng của các loại kem dưỡng da. 

Cách thực hiện vô cùng đơn giản đó là dùng ngón út ấn vào cổ, bắt đầu từ trên xuống và làm theo hướng từ trên xuống dưới.

5. Luôn giữ cổ thẳng

Lặp đi lặp lại hành động cúi đầu nhiều có thể làm hằn sâu vết lằn trên cổ bạn và gây ra các nếp nhăn vĩnh viễn. Bạn nên đặt điện thoại trước mặt khi sử dụng. Phương pháp này có thể khiến cổ bạn bị đau trong thời gian đầu, nhưng nó sẽ giúp chiếc cổ ngọc ngà của bạn luôn thon gọn, mịn màng.

nhung-cach-cham-soc-da-vung-co-ngan-lao-hoa-hinh-anh-1

6. Thực hiện các bài tập thể dục đầu đơn giản

Hãy ngồi thẳng lưng, rồi từ từ nâng đầu ra sau cho đến khi cằm hướng lên trần nhà. Sau đó, ngậm miệng lại và giả vờ "nhai", lặp lại động tác này 20 lần. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tập "nâng cổ", bạn cần nằm ngửa trên giường với tư thế cúi đầu xuống. Từ vị trí đó, cẩn thận dùng cơ cổ nâng đầu lên, lặp lại động tác này 5 lần. Những bài tập này có thể giúp săn chắc cơ, cải thiện lưu thông máu và ngăn làn da chảy xệ. 

Theo:  xevathethao.vn copy link